+Aa-
    Zalo

    Galaxy Note7 khiến báo cáo lợi nhuận quý III của Samsung vô cùng ảm đạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng Samsung đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2016 với lợi nhuận sụt giảm mạnh vì sự cố cháy nổ Galaxy Note7.

    (ĐSPL) – Hãng Samsung đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2016 với lợi nhuận sụt giảm mạnh vì sự cố cháy nổ Galaxy Note7.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, mới đây, hãng Samsung vừa chính thức công bố báo cáo lợi nhuận quý III của mình. Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia kinh tế, đây là báo cáo tồi tệ nhất của Samsung trong vòng 2năm trở lại đây.

    Cụ thể, lợi nhuận mà Samsung đạt được là 5,2 nghìn tỷ Won (tương đương 4,5 tỷ USD), giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng bộ phận di động của Samsung, là bộ phận chịu trách nhiệm về sản phẩm Note7, đã có báo cáo lợi nhuận giảm 96% - mức thấp nhất trong 8 năm qua, khi chỉ đạt vỏn vẹn 100 tỷ Won (tương đương 87,8 triệu USD).

    Việc thu hồi Galaxy Note7 khiến báo cáo lợi nhuận của Samsung trở nên ảm đạm. (Ảnh: EPA)

    Liên quan đến thông tin này, TTXVN cũng cho biết, theo giải trình của Samsung, sự cố cháy nổ pin dẫn đến việc phải thu hồi và ngừng sản xuất toàn bộ dòng điện thoại thông minh Galaxy Note 7 là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận giảm mạnh.

    Cụ thể, lợi nhuận mảng công nghệ di động trong quý III giảm gần 98% so với quý trước và chỉ đạt 100 tỷ won, trong khi 2 mảng kinh doanh khác là bán dẫn và màn hình vẫn đạt mức lợi nhuận tương đối tốt là 3.370 tỷ won và 1.200 tỷ won.

    Samsung cho biết, bộ phận nghiên cứu và sản xuất mảng công nghệ di động của hãng sẽ tập trung mở rộng việc bán ra các sản phẩm uy tín mới cũng như tìm cách lấy lại lòng tin của khách hàng.

    Được biết, Samsung Galaxy Note7 từng là dòng sản phẩm mang theo hy vọng giúp công ty Hàn Quốc phục hồi thị trường di động đang có dấu hiệu phát triển chậm lại trong một vài năm gần đây. Ngay khi ra mắt, Samsung đã đón nhận khá nhiều tín hiệu tích cực khi ra mắt dòng sản phẩm Note7. Tuy nhiên, các sự cố cháy nổ liên tiếp sản phẩm này đã khiến cho nhà sản xuất buộc phải ban hành lệnh thu hồi toàn bộ Note7 trên thế giới. Đồng thời, Samsung phải đối mặt với những ám ảnh về mặt tài chính và cả niềm tin nơi người tiêu dùng đã liên tục làm Samsung phải "đau đầu".

    Theo các chuyên gia kinh tế Hàn Quốc, doanh thu bán hàng của Samsung Electronics chiếm khoảng 14% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này.

    Về xuất khẩu, chỉ riêng doanh thu mảng di động của Samsung chiếm tới 6% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc và nếu tính doanh thu của cả tập đoàn Samsung thì con số này lên tới 25%. Do đó, sự cố Galaxy Note 7 vừa qua của tập đoàn Samsung đã trực tiếp gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến xuất khẩu của nước này.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]FwVTGfYTFZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/galaxy-note7-khien-bao-cao-loi-nhuan-quy-iii-cua-samsung-vo-cung-am-dam-a167991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.