+Aa-
    Zalo

    Gần 1 tấn ngà voi "đồng hành" lạc thối trong container

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lô ngà voi ước tính gần 1 tấn được chuyển từ Nigeria đến Việt Nam đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ tại cảng Hải Phòng.

    (ĐSPL) - Lô ngà voi ước tính gần 1 tấn được chuyển từ Nigeria đến Việt Nam đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ tại cảng Hải Phòng.

    Theo đó, vào sáng ngày 19/8, đội Kiểm sát hải quan thuộc Cục Hải quan TP Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Hải Phòng) tổ chức kiểm tra chi tiết 1 container loại 20 feet đang bị tạm giữ tại kho 3 Lạc Viên (Hải Phòng).

    Đây là 1 trong 4 container được chuyển từ Nigeria đến cảng Hải Phòng, trên chứng từ vận tải là hạt lạc. Qua soi chiếu, lực lượng Hải quan Hải Phòng phát hiện nhiều chiếc sừng, ngà cất giấu ở góc trong cùng của container, nên tiến hành tạm giữ.

    Gần 1 tấn ngà voi
    Số ngà voi giấu lẫn trong các bao lạc bị phát hiện. Ảnh: H.H

    Qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện hơn 30 bao đựng ngà voi các loại; có chiếc còn nguyên, có chiếc bị cắt rời làm nhiều đoạn giấu lẫn trong các bao lạc. Tổng số lượng ngà voi ước tính khoảng một tấn.

    Riêng số lạc trong container đã bị mốc, bốc mùi hôi, không đủ điều kiện để làm thức ăn chăn nuôi. Đại diện của Chi cục Kiểm dịch thực vật đang kiến nghị tiêu hủy lô hàng này.

    Đại diện Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết, do vướng mắc trong các quy định nên toàn bộ số ngà voi bị phát hiện thu giữ vẫn nằm trong kho, chưa được xử lý.

    Được biết, ngà voi là loại hàng hoá nghiêm cấm vận chuyển, buôn bán theo Công ước quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1-tan-nga-voi-dong-hanh-lac-thoi-trong-container-a47058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan