+Aa-
    Zalo

    Gần 100 công nhân cấp cứu sau khi ăn món chay tại công ty

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 100 công nhân ở Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu với dấu hiệu tình trạng đau bụng, nôn ói, chóng mặt sau khi ăn trưa.

    Gần 100 công nhân ở Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu với dấu hiệu tình trạng đau bụng, nôn ói, chóng mặt sau khi ăn trưa với món chay.

    Gần 100 công nhân phải cấp cứu sau bữa ăn trưa - Ảnh: Tiền phong

    Tiền phong đưa tin, khoảng 14h15, ngày 24/3, Trung tâm y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã tiếp nhận khoảng gần 100 người được đưa vào cấp cứu tình trạng đau bụng, nôn ói, chóng mặt nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân được xác định là là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Kỳ Lợi (chuyên về may mặc, sản xuất túi xách) tại KCN Bàu Xéo thuộc huyện Trảng Bom.

    Bệnh viện Trảng Bom đã tiến hành truyền dịch, cho bệnh nhân uống thuốc, tiếp tục theo dõi sức khỏe.

    Bên cạnh đó, 19 người khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark. Những người này cũng có các triệu chứng nôn mửa, ói, đau bụng, mệt mỏi. Các y, bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, xét nghiệm, theo dõi mạch, huyết áp… Đến 17h cùng ngày, có 4 người đã hết nôn, ói và có thể xuất viện sau khoảng 1 tiếng, báo Đồng Nai đưa tin.

    Ngay khi sự việc trên xảy ra, Trung tâm y tế đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh Đồng Nai và ngành chức năng huyện Trảng Bom đã đến làm việc với Công ty Kỳ Lợi, lấy mẫu thức ăn xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

    Trước đó, gần 90 học sinh đi du lịch đã phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

    Zing.vn đưa tin, chiều ngày 12/1, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, khoa đang tiếp nhận và điều trị cho 59 học sinh, thầy cô giáo nghi bị ngộ độc thực phẩm. Tất cả bệnh nhân đều đến từ một trường THCS ở TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

    Theo đó, vào 5h30 cùng ngày, đoàn học sinh có ăn xôi với công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa các em đi dã ngoại. Ăn xong, nhóm học sinh lên xe đưa từ địa phương đến TP.HCM.

    Đến 9h30 cùng ngày, một số học sinh có đấu hiệu nôn ói, chóng mặt, sau đó nhiều em có dấu hiệu tương tụ. 59 em học sinh được nhập khoa cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng 1, đa số có biểu hiện nhẹ, song một số em phải truyền dịch. 29 học sinh và 1 giáo viện được chuyển vào bệnh viện quận 11 cấp cứu, một số em nhẹ đã được kê toa thuốc xuất viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-100-cong-nhan-cap-cuu-sau-khi-an-mon-chay-tai-cong-ty-a316681.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan