+Aa-
    Zalo

    Gần 1.000 áo ấm trao tặng cho trẻ em vùng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là những người trẻ chúng ta cần đi để trải nghiệm, để hiểu cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao từ đó biết sống thân thiện để nêu gương...

    (ĐSPL) - Là những người trẻ chúng ta cần đi để trải nghiệm, để hiểu cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao từ đó biết sống thân thiện để nêu gương...

    Bằng những hoạt động thiện lành, hướng sự yêu thương tới các em nhỏ vùng cao, mới đây, Chuyên mục Từ thiện Báo Đời sống và Pháp luật đã phối nối kết cùng Quỹ Áo ấm vùng cao, CLB Hà Nội 14 Chữ, Cơm có thịt Đức trao tặng gần 1.000 phần quà dành cho học sinh các khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
    Tham dự chứng minh và chúc phúc cho chương trình có sự tham dự của Thượng tọa Thích Giải Hiền (Hội trưởng Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức), Đại Đức Thích Lệ Minh (Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN), ca sỹ Hà Okio và hơn 70 tình nguyện viên trong đoàn từ thiện.
    Tại chương trình, với thông điệp sẻ chia “Chung tay tiếp sức đưa học sinh vùng cao đến trường”, các thành viên đoàn đã thay mặt các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện trao tặng những phần quà thiết thực phục vụ cho việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống của các em như: áo ấm đồng phục, sữa tươi, mì tôm, gạo, bánh kẹo… với số tiền tiếp nhận và sẻ chia lên tới 98,5 triệu đồng.

    Gần 1.000 áo ấm trao tặng cho trẻ em vùng cao

    Đại Đức Thích Lệ Minh mặc áo ấm cho các em nhỏ vùng cao.

    Xã Xín Cái, mảnh đất miền biên cương phía Bắc của Tổ quốc nằm cách trung tâm huyện Mèo Vạc 32 km, nằm bên bờ trái của con sông Nho Quế và có 8,1 km đường biên tiếp giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Trong tổng số 19 bản thì có tới 6 bản nằm dọc biên giới.

    Người Mông ở Xín Cái chiếm 72\% dân số, trình độ dân trí thấp, đời sống nghèo khó nên đa phần thanh niên, người có khả năng lao động đều xuống thị trấn, thị xã hoặc sang Trung Quốc làm thuê kiếm sống, ở bản chỉ còn lại toàn trẻ con và người già.

    Gần 1.000 áo ấm trao tặng cho trẻ em vùng cao

    Ca sỹ Hà Okio góp tình yêu thương bằng lời ca tiếng hát.

    Giữ vai trò là Đại sứ từ thiện chương trình. Ca sỹ Hà Okio chia sẻ “Có hiểu mới có thương, không hiểu biết không thể thương yêu. Là những người trẻ chúng ta cần đi để trải nghiệm, để hiểu cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao từ đó biết sống thân thiện để nêu gương và truyền cảm hứng cho mọi người.
    Thông qua các hoạt động từ thiện thực tế này Hà Okio mong muốn giới trẻ hãy biết sống nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội. Hãy dành sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần dấn thân để cùng nhau tạo nên những giá trị thực tiễn tới những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Bởi khi già rồi, mọi thứ cũng chỉ là ước mơ.”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1000-ao-am-trao-tang-cho-tre-em-vung-cao-a28532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đời sống và Pháp luật Online ra mắt Chuyên mục Từ thiện

    Đời sống và Pháp luật Online ra mắt Chuyên mục Từ thiện

    (ĐSPL) - Bằng trách nhiệm sẻ chia đối với cộng đồng, Chuyên mục Từ thiện - Đời sống và Pháp luật Online được hình thành dựa trên định hướng là cầu nối gắn kết những tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.

    Những tấm lòng nhân ái tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ

    Những tấm lòng nhân ái tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ

    (ĐS&PL) - Sau lũ, các đoàn từ thiện từ khắp nơi trên mọi miền đất nước vượt đường sá xa xôi về với người dân nghèo ở huyện Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh), từ các loại nhu yếu phẩm thiết thực tới những suất quà có giá trị đã phần nào giúp người dân sớm khắc phục khó khăn do lũ lụt gây ra.