+Aa-
    Zalo

    Gần 1000 lít xăng Ron 92 bị nghi pha trộn, làm giả tại Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 1000 lít xăng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Việt Yên - Bắc Giang có trị số octan không phù hợp với quy chuẩn, có thể đã bị cơ sở kinh doanh pha trộn hóa chất, làm giả.

    Gần 1000 lít xăng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Việt Yên - Bắc Giang có trị số octan không phù hợp với quy chuẩn, có thể đã bị cơ sở kinh doanh pha trộn hóa chất, làm giả.

    Theo đó, ngày 1/11, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng) đã ra thông báo về việc tạm dừng lưu thông đối với lô xăng Ron 92 của cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại Việt Yên - Bắc Giang.

    Việc tạm dừng lưu thông được cơ quan chức năng đưa ra là vì lô xăng Ron 92 của cửa hàng không đạt chất lượng.

    Trước đó, ngày 25/10 Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu có địa chỉ: Bãi Bò, Thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang và lấy mẫu xăng Ron 92 tại cửa hàng đem đi thử nghiệm.

    Ảnhminh họa.

    Kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho thấy, mẫu xăng Ron 92 có chất lượng không phù hợp với QCVN1:2015/BKHCN với trị số octan thực tế qua thử nghiệm là 69,4. Cơ quan chức năng đặt ra nghi vấn, có thể chủ cửa hàng đã pha trộn xăng nhằm gian lận kinh doanh.

    Ngày 26/10 Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa cũng đã ra thông báo tạm dừng hoạt động đo lường không phù hợp đối với của hàng bán lẻ xăng dầu này.

    Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa cho biết, lý do cơ sở kinh doanh này bị tạm dừng hoạt động đo lường là vì có 2 cột đo xăng dầu có giấy kiểm định đã hết hạn, bên cạnh đó kẹp chì đã bị tháo dỡ và có tác động của con người. Về nghi vấn gần 1.000 lít xăng có trị số octan không phù hợp với quy chuẩn, có thể đã bị cơ sở kinh doanh pha trộn hóa chất, làm giả cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

    Chia sẻ với PV, ông Lê Hiếu – Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục QLTT Hà Nội cho biết), khi có nghi ngờ cơ sở kinh doanh pha trộn hóa chất, làm giả xăng, đơn vị trực tiếp quản lý sẽ tiếp tục điều tra để đi đến kết luận cuối cùng. Cũng theo ông Hiếu, kết luận về việc xăng có làm giả hay không có thể đến từ Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng hoặc Viện khoa học hình sự bộ công an. “Khi đã đủ dấu hiệu cho thấy cơ sở sử dụng xăng giả để kinh doanh, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra” – ông Hiếu cho hay.

    Hoàng Hà 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1000-lit-xang-ron-92-bi-nghi-pha-tron-lam-gia-tai-bac-giang-a207760.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan