+Aa-
    Zalo

    Gần 10.000 học sinh vùng cao Quảng Nam nhận lì xì ngày đầu đến trường

    (ĐS&PL) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, các trường học ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi chào cờ đầu tiên của năm mới. Tại buổi chào cờ, học sinh đã được nhận bao lì xì đầu năm mới từ các thầy, cô giáo.

    Theo báo VTC News, sáng 19/2, các trường học ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi chào cờ đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024 khi học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Tại buổi lễ chào cờ này, gần 10.000 em học sinh ở huyện Nam Trà My đã nhận được được lì xì do thầy cô giáo trao.

    gan 10 000 hoc sinh vung cao quang nam duoc nhan li xi ngay dau den truong 1
    Các em học sinh vùng cao Quảng Nam được nhận lì xì ngày đầu đến trường. Ảnh: VTC News

    Thầy Nguyễn Trần Vỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don, huyện Nam Trà My cho biết, đây là năm thứ 4, nhà trường triển khai chương trình lì xì cho học sinh.

    Cũng như mọi năm, trước, trong và sau Tết năm nay, tôi đứng ra vận động kinh phí từ các mạnh thường quân. Sau đó, tôi phối hợp với các giáo viên đang công tác ở 28 trường từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn huyện tìm cách đổi toàn bộ số tiền quyên góp được sang tiền mới có mệnh giá 5.000 đồng. Trong buổi chào cờ đầu tiên khi học sinh đi học trở lại, chúng tôi sẽ lì xì cho các em”, thầy Vỹ nói và chia sẻ thêm, trong sáng nay, thầy cùng đồng nghiệp của mình đã lì xì cho tổng cộng 9.931 học sinh, mỗi em 5.000 đồng, báo Đại Đoàn Kết đưa tin.

    Cũng theo nguồn tin, phần lớn học sinh ở huyện miền núi Nam Trà My là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều em không biết đến phong tục lì xì như học sinh dưới miền xuôi. Vì vậy, thông qua việc lì xì, các em sẽ có thêm niềm vui, động lực học tập trong năm mới.

    gan 10 000 hoc sinh vung cao quang nam duoc nhan li xi ngay dau den truong
    Các em học sinh vui mừng, phấn khởi khi nhận được lì xì đầu năm. Ảnh: Vietnamnet

    XEM THÊM: Nữ hiệu phó vừa nhảy vừa đọc rap "Làm gì phải hốt" khiến học trò phấn khích

    Theo báo Vietnamnet, thầy Nguyễn Chinh, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Kim Đồng (huyện Nam Trà My), chia sẻ thêm, đây là việc làm giúp học sinh có niềm vui rất lớn trong những ngày đầu xuân, năm mới.

    Bao lì xì tượng trưng cho một món quà tinh thần, không quan trọng vật chất mà thay vào đó thể hiện sự quan tâm, yêu thương và lòng mong ước cho con cháu chăm ngoan, học giỏi, khỏe mạnh…”, thầy Chinh chia sẻ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-10000-hoc-sinh-vung-cao-quang-nam-nhan-li-xi-ngay-dau-den-truong-a611051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan