+Aa-
    Zalo

    Gần 300 lá đơn tố cáo Tổng Giám đốc Sky Mining gửi đến Công an TP. Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 300 lá đơn tố cáo Tổng giám đốc Sky Mining "bỏ trốn và chiếm đoạt tài sản" của các nhà đầu tư được tập hợp và gửi đến Công an quận Phú Nhuận.

    Khoảng 300 lá đơn tố cáo Tổng giám đốc Sky Mining "bỏ trốn và chiếm đoạt tài sản" của các nhà đầu tư được tập hợp và gửi đến Công an quận Phú Nhuận.

    Cho dù Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm đăng đoạn video trên Internet hôm 29/7, khẳng định chỉ đi chữa bệnh và sẽ cho vận hành lại các xưởng đào nhưng nhiều nhà đầu tư tiếp tục không tin tưởng.

    Trả lời báo Thanh Niên, ông H. (đại diện cho nhóm NĐT) cho biết, chiều 30/7, ông đã lên công an P.9, quận Phú Nhuận (TP.HCM) nộp đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng được công an hướng dẫn lên Công an quận, khi cầm đơn lên quận thì được hướng dẫn hồ sơ vụ Sky mining đã được chuyển lên Công an TP.HCM (Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - PC46).

    Công an quận hướng dẫn ông H. làm lại đơn để nộp lên PC46 nên ông đã mang đơn về và dự kiến ngày mai lên nộp. Tại Công an Q.Phú Nhuận, ông H. gặp khoảng 20 người người đại diện nhóm khác cũng gửi đơn kiện ông Tâm.

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi với VnExpress - ông Thành, đại diện một số nhà đầu tư khác cho biết đã tập hợp được khoảng 300 đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm về hành vi "bỏ trốn và chiếm đoạt tài sản". Theo ước tính của nhóm, mỗi nhà đầu tư mất từ trăm triệu đồng đến hơn chục tỷ đồng. Trường hợp cao nhất khoảng 15 tỷ.

    Bản thân ông Thành cũng là nhà đầu tư kỳ cựu. Ông đổ vào Sky Mining 70.000 USD, đã rút ra được 35.000 USD qua các lần trả lãi, nhưng còn 35.000 USD có nguy cơ mất trắng.

    Ít nhất đã có hơn 300 nhà đầu tư gửi đơn tố cáo đến tổng giám đốc Sky Mining. Ảnh: VnMedia

    Ông Thành cho biết, Sky Mining đã ngưng trả lãi 2 tháng vì lý do thua lỗ và được nhà đầu tư chấp nhận. Tuy nhiên, diễn biến đến nay cho thấy ông Tâm có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

    Hiện tại, các nhà đầu tư không thể liên lạc được với ông Lê Minh Tâm và cả 16 nhân vật trong ban lãnh đạo Sky Mining. Phía chủ xưởng cũng phủ nhận trách nhiệm, khẳng định không liên quan với ông Tâm.

    Nhà đầu tư đổ xô tố cáo Tổng giám đốc Sky Mining. Ảnh: Thanh niên

    Được biết, cách đây một tháng, Sky Mining tổ chức hội nghị tập hợp hơn 1.000 nhà đầu tư tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới lớn ở quận Phú Nhuận. Tại sự kiện này, ông Lê Minh Tâm trình bày những khó khăn của Hợp tác xã do giá Bitcoin neo thấp.

    Ngoài ra, ông Tâm kêu gọi mở rộng lượng nhà đầu tư. Người giới thiệu nhà đầu tư mới sẽ nhận được 5% hoa hồng số tiền nhà đầu tư rót vào. Ông Tâm cũng tập hợp đầy đủ các chủ xưởng khắp cả nước và tuyên bố sẽ không bao giờ dời máy đi. Ông cũng khẳng định luôn đến văn phòng công ty mỗi ngày để gặp các nhà đầu tư.

    Tuy nhiên, đầu tuần trước, văn phòng Sky Mining đóng cửa. Ông Tâm biến mất và những người trong ban lãnh đạo khẳng định cũng là nạn nhân. Một vài xưởng không còn máy đào với lý do "bị dọn đi bảo trì nhưng chưa được trả về".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-300-la-don-to-cao-tong-giam-doc-sky-mining-gui-den-cong-an-tp-ho-chi-minh-a238306.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan