+Aa-
    Zalo

    Gần 3.000 sinh viên cao đẳng ASEAN dự lễ khai giảng năm học mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia đầy căng thẳng, gần 3.000 sinh viên trường cao đẳng ASEAN đã vui mừng tham dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

    (ĐSPL) – Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia đầy căng thẳng, gần 3.000 sinh viên trường cao đẳng ASEAN đã vui mừng tham dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

    Ngày 5/11, trường CĐ ASEAN đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học 2016-2017. Tham dự buổi lễ khai giảng của trường CĐ ASEAN có ông Nghiêm Vũ Khải, nguyên Thứ trưởng Bộ KH-CN, PGS.TS Phan Túy, Hiệu trưởng trường CĐ ASEAN và đông đủ tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

    Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phan Túy, Hiệu trưởng trường CĐ ASEAN, đã gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên, đặc biệt là hơn 30 du học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã tham gia học tập tại nhà trường kể từ năm học này.

    Tại buổi lễ khai giảng, Ban giám hiệu trường CĐ ASEAN đã trao phần thưởng cho 1 thủ khoa và 5 á khoa tuyển sinh đầu vào năm học 2016-2017. Theo Ban giám hiệu trường CĐ ASEAN, thủ khoa đầu vào năm học này là em Vũ Thị Dũng, sinh viên K6 khoa Dược, với số điểm khá cao lên đến 24,90 điểm. Trước thành tích nổi bật của em, trường CĐ ASEAN đã quyết định tặng học bổng toàn phần kỳ I cho thủ khoa Vũ Thị Dũng. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ khai giảng, Ban giám hiệu trường CĐ ASEAN còn tuyên dương 17 sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2015-2016.

    Theo lãnh đạo trường CĐ ASEAN, trong năm học 2016-2017, trường đang đào tạo cho gần 3.000 sinh viên, với các chuyên ngành chính như: Dược, Điều dưỡng, Y sỹ đa khoa.... Tính đến thời điểm hiện tại, gần 4.000 sinh viên đã tốt nghiệp trường CĐ ASEAN, đa số các em đều tìm được việc làm ngay khi tốt nghiệp. Trong đó, có hàng trăm học viên, điều dưỡng viên được ký hợp đồng đi làm việc tại CHLB Đức.

    Được biết, trường Cao đẳng ASEAN được thành lập theo quyết định số 5724/2010/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, có địa chỉ Km15+150m, Quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng). Trường CĐ ASEAN có 327 cán bộ, giảng viên, nhân viên hầu hết có trên 20 năm công tác giảng dạy, các Phó Giáo sư - Tiến sĩ, Tiến sĩ đã gắn bó với ngành Y tế nhiều năm nay đội ngũ cán bộ, nhân viên  và cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ .

    Ngay sau khi thành lập, trường CĐ ASEAN đã định hướng lấy khối ngành Khoa học Sức khoẻ làm mũi nhọn, cũng như phát triển mở rộng hợp tác đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực trong nước và xuất khẩu lao động. Nhà trường đã đầu tư trang thiết bị thực hành, phòng thí nghiệm, phòng thực hành… trị giá hàng chục tỷ đồng, đặc biết là đầu tư xây dựng vườn dược liệu diện tích lớn để phục vụ nghiên cứu. Lãnh đạo trường chia sẻ, CĐ ASEAN  là trường  cao đẳng NCL đầu tiên ở Bắc Bộ được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh vào đào tạo hệ cử nhân cao đẳng dược.

    Điều 10, Luật Giáo dục quy định về Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân

    Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân.

    Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, nam nữ, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.

    Nhà nước thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, tạo điều kiện để ai cũng được học hành. Nhà nước và cộng đồng giúp đỡ để người nghèo được học tập, tạo điều kiện để những người có năng khiếu phát triển tài năng.

    Nhà nước ưu tiên, tạo điều kiện cho con em dân tộc thiểu số, con em gia đình ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi, người tàn tật, khuyết tật và đối tượng được hưởng chính sách xã hội khác thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập của mình.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-3000-sinh-vien-cao-dang-asean-du-le-khai-giang-nam-hoc-moi-a170001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.