+Aa-
    Zalo

    Gần 400 ô tô nhập khẩu thuế 0% về Việt Nam trong tuần qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, cả nước có 388 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu trong tuần vừa qua.

    Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, cả nước có 388 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu trong tuần vừa qua.

    Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan công bố chiều 16/3,​ trong tuần (từ 9-15/3), cả nước có 388 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt gần 10,7 triệu USD.

    [presscloud]1745[/presscloud]

    Nguồn Video: VTC News

    Theo Tổng Cục Hải quan, xe hơi nhập khẩu trong tuần này chủ yếu nhập khẩu xe dưới 9 chỗ có nguồn gốc từ Thái Lan.

    Cụ thể, có 341 chiếc xe hơi nguyên chiếc dưới 9 chỗ được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số xe này chủ yếu được đăng kí tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 302 chiếc, từ Trung Quốc với 29 chiếc, từ Nhật Bản với 7 chiếc…

    Có duy nhất 1 chiếc xe trên 9 chỗ  và 44 xe hơi chuyên dụng được đăng kí tờ khai nhập khẩu.

    Như vậy, sau khi Honda đưa lô xe đầu tiên hàng ngàn chiếc về Việt Nam, hiện nay đã có thêm nhiều hãng xe khác có trong tay giấy chứng nhận kiểu loại chất lượng xe hơi nhập khẩu và đưa các lô xe cập cảng.

    Trong đó, mới nhất có 3 lô xe mới được Volkswagen đưa về VN và lô xe này vẫn đang hoàn thiện các thủ tục để có thông quan, dự kiến lô xe nhập khẩu mới sẽ đến tay khách hàng vào tháng 5-2018.

    So với tuần liền kề trước đó (ngày 2-8/3)- tuần có lô ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ của Honda nhập khẩu, tuần này dòng xe dưới 9 chỗ ngồi có sự giảm đáng kể. Tuy nhiên, so với những ngày đầu năm lượng ô tô nhập khẩu tuần này, nhất là dòng xe dưới 9 chô ngồi vẫn khởi sắc đáng kể.

    Như vậy, tính đến ngày 15/3, tổng lượng ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu đạt 2.353 xe. So với cùng kỳ 2017, lượng xe nguyên chiếc 9 chỗ ngồi vẫn giảm mạnh hơn 12.000 xe (cùng kỳ năm ngoái cả nước nhập 14.382 xe).

    Liên quan đến việc thực hiện thủ tục thông quan cho lô xe khoảng 2.000 chiếc của Honda, được biết, hiện cơ quan Hải quan đang chờ kết quả đăng kiểm để hoàn tất thủ tục thông quan cho lô xe này.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-400-o-to-nhap-khau-thue-0-ve-viet-nam-trong-tuan-qua-a222973.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan