+Aa-
    Zalo

    Gan lợn nhiều đạm nhưng "chớ dại" kết hợp cùng những loại thực phẩm này kẻo nhiễm độc

    (ĐS&PL) - Gan lợn là thực phẩm chứa nhiều đạm, chất béo,... tuy nhiên không nên kết hợp gan lợn cùng một vài món ăn nếu không muốn bệnh tiến triển nặng hơn hoặc gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

    Giá trị dinh dưỡng của gan lợn

    Giống như phần lớn các loại nội tạng động vật, gan lợn cũng chứa nhiều chất đạm, chất béo. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều sắt và vitamin A.

    gan lon nhieu dam nhung cho dai ket hop cung nhung loai thuc pham nay keo nhiem doc dspl
    Ảnh minh họa.

    Nhược điểm của chúng là chứa nhiều chất béo, đặc biệt hàm lượng cholesterol rất cao nhất là trong óc, gan và bầu dục.

    Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), gan có tác dụng cung cấp sắt để chống thiếu máu thiếu sắt rất tốt cho trẻ em và phụ nữ mang thai cũng như phụ nữ lứa tuổi sinh đẻ. Nó cũng cung cấp nhiều vitamin A có tác dụng bổ mắt tăng cường sức đề kháng và tăng trưởng ở trẻ em.

    Những thực phẩm "đại kỵ" với gan lợn

    Nước cam

    Trong gan lợn chứa một lượng lớn hàm lượng nguyên tố đồng. Nguyên tố này kết hợp với vitamin C, khiến vitamin C bị oxy hóa mất đi chức năng ban đầu.

    Trong gan lợn chứa một lượng lớn hàm lượng nguyên tố đồng. Nguyên tố này kết hợp với vitamin C, khiến vitamin C bị oxy hóa mất đi chức năng ban đầu.

    gan lon nhieu dam nhung cho dai ket hop cung nhung loai thuc pham nay keo nhiem doc dspl1
    Ảnh minh họa.

    Giá đỗ

    Gan động vật nói chung và gan lợn nói riêng không nên xào nấu lẫn với những loại rau quả củ giàu vitamin C như giá đỗ. Vitamin C trung tính và có tính kiềm không ổn định, trong khi gan có nhiều vi lượng như đồng, sắt nên dễ làm oxy hóa phân giải vitamin C.

    Gỏi cá

    Theo Đông y, gỏi cá là thực phẩm sống lạnh kết hợp với gan heo sẽ sinh ra chứng trường ung, gây trướng bụng, khó tiêu. Nếu gặp phải trường hợp này, có thể dùng nước cam thảo nóng để trị.

    gan lon nhieu dam nhung cho dai ket hop cung nhung loai thuc pham nay keo nhiem doc
    Ảnh minh họa.

    Rau cần, cà rốt

    Gan lợn chứa các ion kim loại làm phân giải vitamin C, gây mất tác dụng của cà rốt. Rau cần có chất cellulose và axit oxalic, nếu kết hợp với gan lợn sẽ hạn chế sự hấp thụ sắt của cơ thể.

    Không ăn gan lợn và cải xoăn

    Kết hợp cải xoăn với gan lợn sẽ làm cho hàm lượng vitamin C dồi dào trong cải xoăn bị phân giải và không có tác dụng. Do đó không nên kết hợp 2 thực phẩm này với nhau. Nếu bạn kết hợp chung nhiều lần quá thường xuyên có thể dẫn tới sỏi thận, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-lon-nhieu-dam-nhung-cho-dai-ket-hop-cung-nhung-loai-thuc-pham-nay-keo-nhiem-doc-a614586.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan