+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ "Tài Smile" phiên bản nữ đang làm dậy sóng cộng đồng mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ với video “hô biến” thành nhân vật Tài Smile đăng tải trên YouTube, 9X Chu Ngọc Mai đã khiến cộng đồng mạng sốc nặng vì quá giống phiên bản thật.

    Chỉ với video “hô biến” thành nhân vật Tài Smile đăng tải trên YouTube, 9X Chu Ngọc Mai đã khiến cộng đồng mạng sốc nặng vì quá giống phiên bản thật. Và danh xưng “phiên bản nữ” của Tài Smile cũng xuất phát từ đây.

    Đặc biệt, không chỉ Tài Smile mà còn có bà Phương trong “Sống chung với mẹ chồng”, hotgirl môi tều Lily Maymac… đều được Mai “hóa phép” giống đến ngỡ ngàng . Hãy cùng gặp gỡ cô bạn đa tài và có khả năng “dịch dung thuật” thời hiện đại này nhé!

    Chu Ngọc Mai sinh năm 1992, tại Hà Nội ( nick name Milla Chu) đang theo học chương trình Thạc Sĩ chuyên ngành International Business tại Đức. Cô bạn có thể sử dụng lưu loát tiếng Anh, và một chút tiếng Đức, Tây Ban Nha. Ngoài yêu thích makeup, Mai còn đam mê hội hoạ, nhiếp ảnh và du lịch. Giống như các bạn trẻ khác, cô nàng 9X xinh đẹp thích trải nghiệm, khám phá những nền văn hoá mới. Hiện Mai đang sở hữu kênh YouTube PrettyMaiMai chuyên thực hiện các màn “hóa thân” thành những nhân vật nổi tiếng, hay còn gọi là nghệ thuật Makeup Transformation.

    9X xinh đẹp Chu Ngọc Mai hiện đang rất được yêu thích bởi tài năng độc đáo của mình.

    PV: Chào Mai, những ngày qua video bạn hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng như Tài Smile, hotgirl Lily Maymac…được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, nhiều khán giả rất thích thú với các clip này. Cảm giác của bạn?

    - Đầu tiên là Mai cảm thấy rất vui vì sản phẩm video của mình được mọi người ủng hộ thật nhiều. Sau đó là cảm giác tự hào vì ít nhất đến thời điểm hiện tại Mai đã thành công với những cố gắng, nỗ lực học hỏi trong suốt thời gian qua.

    Bà Phương trong “Sống chung với mẹ chồng” của Chu Ngọc Mai giống bản gốc đến ngỡ ngàng

    PV: Điều kiện tiên quyết để có thể “hóa trang” một ai đó là bạn phải có chút ít năng khiếu nghệ thuật và niềm đam mê với thể loại này. Bạn có cả hai yếu tố đó?

    - Mai không dám tự nhận mình là người có năng khiếu bẩm sinh với nghệ thuật hội họa, nhưng hội họa lại là niềm đam mê bất tận từ bé của Mai, tiếc là không có cơ hội theo đuổi chuyên nghiệp. Sự yêu thích, đam mê với hội họa cũng chẳng biết bắt đầu từ khi nào, chỉ là ngày bé Mai thích vẽ chân dung truyền thần tặng gia đình và những người thân. Vì chưa được học vẽ bao giờ nên lúc đó những bức vẽ còn non nớt về kỹ thuật, nhưng Mai luôn thích tìm tòi, khám phá cách sử dụng các loại màu khác nhau như một cách thoả mãn niềm đam mê, và cố gắng hoàn thiện dần kĩ năng cho mình.

    PV: Các video của Mai đều có điểm chung là “makeup” thành gương mặt của một nhân vật nào đó. Mai có thể chia sẻ thêm về thể loại này, và cơ duyên nào để Mai biết mình có khả năng “hô biến” tài tình như vậy?

    - Makeup Transformation là một loại hình nghệ thuật còn rất mới ở Việt Nam. Loại hình makeup này thiên về sử dụng kỹ thuật đánh khối để tạo hình những nhân vật khác nhau. Một số YouTuber nổi tiếng cũng từng thực hiện loại hình này như: Promise Phan, Michelle Phan, Pony hay Jbunzie.

    Mình bắt đầu biết đến Makeup Transformation sau khi xem clip biến hoá thành Angelina Jolie của chị Promise Phan, và thấy rất ngưỡng mộ cách họ sử dung những sản phẩm trang điểm thông thường để tạo nên một khuôn mặt hoàn toàn khác đường nét của mình. Cứ nghĩ mà xem, vẽ trên một tờ giấy trắng thì rất đơn giản, nhưng giờ tấm nền lại là một khuôn hình 3D. Chính điều đó đã thôi thúc sự tò mò và đam mê trong Mai. Bản thân Mai cũng yêu hội hoạ từ khi còn nhỏ nên việc thực hiện các video về makup transformation cũng là một lợi thế với Mai và còn có thể thỏa mãn sở thích nữa.

    PV: Các video makeup transformation thật sự không hề dễ dàng để thực hiện, Mai có gặp nhiều khó khăn, trở ngại?

    - Các nhân vật đều có đường nét hoàn toàn khác biệt với mặt mộc của Mai. Ví dụ như Lily Maymac có môi dày, mắt to và sâu. Bà Phương có nhiều nếp nhăn, mắt hơi sụp mí và các nét đặc trưng của người lớn tuổi. Anh Tài Smile thì có đôi mắt một mí, cằm lớn. Vì thế để có được sản phẩm tốt và giống với bản gốc thì Mai cần phải nghiên cứu rất kĩ để tìm ra những điểm đặc trưng khi make up và thử nhiều lần để biến đổi được khuôn mặt giống nhất.

    Chu Ngọc Mai và “hotgirl môi tều Lily Maymac”.

    Việc tạo khối thì không quá khó, nhưng các chi tiết như đôi mắt hay miệng lại khá phức tạp để bắt chước. Mỗi nhân vật đều có nét đặc trưng khác nhau, nên cần phải dùng các kỹ thuật hoá trang và các bước riêng biệt để đạt được kết quả giống nhất. Rất khó để sử dụng một kiểu makeup cho các nhân vât.

    PV: Được yêu thích và nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng khi biến hóa thành nhân vật Tài Smile. Đây có phải là nhân vật làm khó bạn nhất từ trước đến nay?

    - Đây có lẽ là nhân vật khiến cho Mai tạo được bất ngờ lớn với mọi người. Bởi anh Tài Smile là một thử thách rất khó, có thể nói là khó nhất trong các nhân vật mà Mai từng thực hiện. Những đặc điểm ngoại hình như mập mạp, mặt tròn, cằm ngấn, mắt một mí kéo dài, mũi lớn… đều quá khác so với khuôn mặt của Mai.. Ví dụ: Mai đã phải làm thử rất nhiều cách đều làm mắt mình thành mắt một mí, và cuối cùng là phải sử dụng hết 1 tập miếng dán mí để có đôi mắt theo đúng bản gốc. Một điểm khó nữa nữa làm má phính ra (khuôn mặt Mai rất nhỏ), nên mình phải đánh khối sáng rất cẩn thận để tạo hiệu ứng khiến khuôn mặt trông mập mạp như bản mẫu.

    “Tài Smile” phiên bản nữ do 9X xinh đẹp Chu Ngọc Mai thực hiện thu hút gần 50 nghìn lượt xem trên YouTube

    PV: Với kênh YouTube PrettyMaiMai mà bạn đang xây dựng có phải sẽ chỉ tập trung thực hiện các video Makeup Transformation?

    - Mai luôn muốn kênh YouTube của mình được đa dạng. Nên trong thời gian tới, mình cũng sẽ thực hiện nhiều video hướng dẫn các style makeup thông dụng hơn như phong cách Hàn, Nhật hay các beauty hack. Hơn nữa Mai cũng sẽ review các sản phẩm để các bạnkhi xem kênh YouTube PrettyMaiMai sẽ có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

    Điều đặc biệt ở kênh PrettyMaiMai mà Mai muốn hướng tới, đó là sự gần gũi, vui tươi, đơn giản chứ không phải quá cầu kì. Mai muốn mọi thứ đc hướng dẫn theo cách dễ nhất, để các bạn mới biết đến makeup cũng có thể thực hiện được.

    Mai cũng sử dụng các sản phẩm với mức giá trung bình, rất phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các bạn trẻ. Bởi Mai tin là có nhiều sản phẩm không chỉ tốt về mức giá mà còn chất lượng nữa. Bản thân là một sinh viên với điều kiện tài chính còn eo hẹp, nên Mai hoàn toàn hiểu đươc những mong muốn của các bạn ở một sản phẩm làm đẹp. Thế nên nếu có điều kiện dùng đồ hiệu thì rất tuyệt, nhưng quan điểm của Mai việc làm đẹp không phụ thuộc vào dùng sản phẩm đắt tiền hay không, mà quan trọng là ta dùng nó thế nào.

    Xin cám ơn Mai về những chia sẻ chân thành vừa rồi. Chúc Mai sẽ đạt được nhiều thành công mới và đón nhận thật nhiều tình cảm yêu thương từ khán giả!

    Một số hình ảnh rất xinh đẹp của Chu Ngọc Mai:

    Cô nàng 9X Chu Ngọc Mai vẫn đang dần khẳng định tài năng của bản thân qua các sản phẩm sáng tạo trên kênh YouTube PrettyMaiMai. Có thể phía trước sẽ còn nhiều những khó khăn, thách thức đang chờ đợi nhưng tin chắc rằng với sự tự tin, dám đương đầu và luôn suy nghĩ tích cực, cô bạn sẽ sải cánh vươn thật xa với ước mơ của mình, như chính câu nói yêu thích của Mai: “Dũng khí của tuổi thanh xuân giống như việc kéo rèm cửa vậy, bạn không kéo, sẽ vĩnh viễn không biết bên ngoài rực rỡ ánh dương.”

    BẢNG THÀNH TÍCH ĐÁNG NỂ CỦA CÔ NÀNG 9X CHU NGỌC MAI
    - Cấp 3 nhận được học bổng du học toàn phần đi Mỹ trường McAuley Highschool ở Cincinnati, Ohio và tốt nghiệp loại First Honor (Xuất Sắc).
    - Học bổng du học (50%) dự bị sang Anh đại học Lancaster.
    - Thời gian theo học tại Anh, được chọn làm Đại diện Sinh Viên của Khoa, và Đại Diện liên Khoa tham gia cuộc họp thường niên ở trường.
    - Nằm trong BCH của hội sinh viên người Việt ở trường . Năm thứ 1 và thứ 2 liên tiếp nằm trong top đầu của khoa và là 1 trong số it sinh viên được lựa chọn để gặp gỡ trực tiếp các giám đốc tuyển dụng của các tập đoàn trong Big4.
    - Tốt Nghiệp với tấm bằng xuất sắc tại Anh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-tai-smile-phien-ban-nu-dang-lam-day-song-cong-dong-mang-a197777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan