+Aa-
    Zalo

    Gặp rào cản ngôn ngữ giao tiếp, bác sĩ sẵn sàng "tác động vật lý" bệnh nhân 82 tuổi trên bàn mổ

    (ĐS&PL) - Do đã nhắc nhở bệnh nhân nhiều lần nhưng không hiểu, để tránh nguy hiểm, bác sĩ đã "tác động vật lý" lên bệnh nhân trong tình thế tuyệt vọng.

    Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 22/12, Công ty TNHH Tập đoàn Bệnh viện Mắt Aier thông tin, đêm khuya 21/12, bác sĩ Bệnh viện Mắt Guigang Aier (thuộc Tập đoàn Bệnh viện Mắt Aier) đã "đấm vào đầu bệnh nhân ngay trên bàn mổ". Theo đó, người này đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử của nhân viên trong cơ sở y tế. Tập đoàn này đã cách chức Giám đốc điều hành của Bệnh viện Mắt Guigang Aier vào chiều cùng ngày và đình chỉ giám đốc (tức là bác sĩ phẫu thuật), cả hai đều bị điều tra thêm.

    Mới đây, đoạn video quay cảnh bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Mắt Guigang Aier "đấm vào đầu bệnh nhân trên bàn mổ" đã thu hút sự chú ý của dư luận. Tập đoàn Bệnh viện Mắt Aier rất coi trọng việc này và nhanh chóng thành lập đội điều tra để tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

    gap rao can ngon ngu giao tiep bac si san sang tac dong vat ly vao benh nhan 82 tuoi tren ban mo3

    Bác sĩ đấm vào đầu bệnh nhân 82 tuổi trên bàn mổ.

    Theo đó, đoạn video là đoạn ghi hình giám sát của Feng Moumou - bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Guigang Aier, thực hiện thao tác chiết thủy tinh thể, cùng với cắt dịch kính bất thường trên mắt trái của bệnh nhân Qin Moumou được gây tê tại chỗ vào ngày 12/12/2019.

    Video giám sát cho thấy bác sĩ Feng đã dùng tay phải đánh vào đầu bệnh nhân Qin trong khi phẫu thuật. Sau khi hỏi thăm gia đình bệnh nhân, bệnh nhân Qin có vết bầm tím trên trán sau ca phẫu thuật, anh đến bệnh viện khác khám và không phát hiện gì bất thường. Bác sĩ Feng Moumou đã đích thân xin lỗi bệnh nhân Qin Moumou và được mọi người thông cảm. Vì hai bên đã tự giải quyết xong nên bệnh viện không trình báo sự việc lên Tập đoàn Bệnh viện Mắt Aier.

    Hiện tại, Ủy ban Y tế thành phố Quý Cảng đã ra lệnh cho Bệnh viện Mắt Guigang Aier đình chỉ chức vụ giám đốc kinh doanh của Feng Moumou và tiếp tục điều tra.

    Về nguyên nhân vụ việc, được biết, bệnh nhân Qin Moumou 82 tuổi, chỉ nói được tiếng Choang và gặp khó khăn khi giao tiếp với bác sĩ. Trong quá trình phẫu thuật, do đầu và mắt của bệnh nhân cử động thường xuyên cử động, cộng với việc bệnh nhân không hiểu tiếng phổ thông, điều này có thể gây ra tai nạn phẫu thuật. Dù bác sĩ đã nhắc nhở nhiều lần nhưng bệnh nhân không nghe. Để tránh nguy hiểm, bác sĩ đã đối xử thô bạo với bệnh nhân trong tình thế tuyệt vọng.

    gap rao can ngon ngu giao tiep bac si san sang tac dong vat ly vao benh nhan 82 tuoi tren ban mo1
    gap rao can ngon ngu giao tiep bac si san sang tac dong vat ly vao benh nhan 82 tuoi tren ban mo
    Bác sĩ liên tục dùng tay đấm vào đầu bệnh nhân.

    Cuối cùng, cơ quan điều tra cho rằng các bác sĩ làm nghề lương y và không bao giờ được đối xử thô bạo với bệnh nhân vì bất kỳ lý do gì. Bệnh nhân có rào cản ngôn ngữ thì nên lập kế hoạch trước khi phẫu thuật và sắp xếp phù hợp trong quá trình phẫu thuật. Việc bác sĩ đối xử thô bạo với bệnh nhân đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử của người hành nghề trong cơ sở y tế.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 22/12: Tướng Nga hé lộ chi tiết cuộc phản công thất bại của Ukraine

    Sau đó, bệnh viện đã không báo cáo vụ việc kịp thời theo quy định của tập đoàn, vi phạm nghiêm trọng quy định quản lý an toàn y tế của tập đoàn.

    Dựa trên các tình tiết trên, chiều 22/12 tập đoàn đã cách chức Giám đốc điều hành của Guigang Aier và đình chỉ chức vụ giám đốc (tức là bác sĩ phẫu thuật) và cả hai người đều đang bị điều tra thêm. 

    Phương Linh(Theo Sohu, Tân Hoa Xã, Ifeng, QQ) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-rao-can-ngon-ngu-giao-tiep-bac-si-san-sang-tac-dong-vat-ly-benh-nhan-82-tuoi-tren-ban-mo-a604539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan