+Aa-
    Zalo

    Ghi chú trong quá trình phỏng vấn xin việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các buổi phỏng vấn xin việc bao gồm tất cả các thông tin mà hai bên trao đổi với nhau –về công việc, về bản thân bạn, về quá khứ cũng như những công việc trước đó.

    Các buổi phỏng vấn xin việc bao gồm tất cả các thông tin mà hai bên trao đổi với nhau –về công việc, về bản thân bạn, về quá khứ cũng như những công việc trước đó của bạn.
    Tại thời điểm đó, một cuộc phỏng vấn cũng cho bạn cảm giác giống như đang trong một kỳ thi. Nếu có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn hơn. Nhưng không đơn giản như khi học bài cho một kỳ thi, bạn còn có rất nhiều điều cần biết trong một cuộc phỏng vấn xin việc.
    Từ khi còn học đại học, chúng ta đã được học cách để ghi chép, nghiên cứu và giới thiệu bản thân trong các buổi thuyết trình. Đó là một trong những cách tốt nhất để thu nhận và lưu lại những thông tin quan trọng. Bạn có thể sẽ có khuynh hướng ghi chép trong một cuộc phỏng vấn việc. Và bạn cũng được phép tham khảo các ghi chú của bạn trước đó khi trả lời các câu hỏi.
    Nhưng điều này có thích hợp hay không? Điều đó sẽ như thế nào khi một ứng viên tìm việc ngồi xuống ghế và mở sổ tay ra trong một buổi phỏng vấn tuyển dụng?
    Câu trả lời, theo các chuyên gia phỏng vấn, là điều này hoàn toàn chấp nhận được, thậm chí khuyến khích. Tuy nhiên việc quá dựa dẫm vào các khi chú khi trả lời phỏng vấn là điều không thể chấp nhận được.
    “Nếu bạn ghi chú tên và chức vụ của mọi người, điều đó hoàn toàn ổn”. Nancy L. Newell, một chuyên gia nhân sự cao cấp và là là điều hành huấn luyện của Nth Degree Consulting - công ty chuyên về quản lý nhân sự và huấn luyện điều hành nói. Cô khuyên những người tìm việc nên mang theo một tập padfolio (một tập tài liệu nhỏ với kích cỡ A5, gồm khoảng 40 tờ giấy kẹp gọn, bạn có thể tham khảo thêm trên Internet) đến buổi phỏng vấn và cung cấp đầy đủ các bản sao phần tóm tắt của bạn để gửi cho những người mà bạn gặp trong buổi phỏng vấn.
    Tập padfolio cũng có thể được sử dụng để ghi chú các thông tin quan trọng trong buổi phỏng vấn – những thứ bạn thực sự không muốn quên hay bị xấu hổ vì bị lẫn lộn thông tin trong quá trình phỏng vấn. Chắc chắn là bạn không muốn một tuần sau đó khi nghĩ về giây phút trong buổi phỏng vấn, bạn đã nhắc đến đối thủ cạnh tranh của công ty với thông tin sai hay gọi sai tên chủ tịch của công ty.
    Nhưng cũng đừng quá hăng hái ghi chép. Phỏng vấn xin việc vẫn là một cuộc đối thoại giữa bạn và nhà tuyển dụng. Phía công ty, và tất nhiên cả bạn nữa, không muốn thấy bạn xuất hiện như một phóng viên ghi lại quá trình phỏng vấn này.
    Các buổi tuyển dụng bao gồm tất cả các thông tin được trao đổi với nau, và trên hết đây là cơ hội quan trọng để bạn truyền đạt được một thông điệp đơn giản rằng: Tôi là một ứng viên tuyệt vời, xuất sắc, tôi giỏi ở điểm này và tôi là người phù hợp với vị trí này.
    “Vấn đề là phải có khả năng thể hiện, và một cách tốt hơn nên làm là hãy xuất hiện như thể bạn biết bạn cần phải làm gì”. Bạn có thể trả lời dựa trên các ghi chú, và các ghi chú cần được ghi chép một cách tinh tế, Đừng để cách ghi chú của bạn thể hiện thông điệp ngược lại rằng: Tôi không biết mình đang làm gì ở đây và tôi không thể nhớ là tôi định nói gì.
    Một trong những điều mà những người phỏng vấn bạn quan tâm đó là những ghi chú và những phát biểu đó có phải là của bạn hay không? Ai là người chuẩn bị những ghi chú này? Đây là kiến thức của bạn hay là kiến thức của người khác mà bạn đem đến?
    Do đó, bạn cần có sự chuẩn bị, nghiên cứu, hiểu rõ các sự cố có thể diễn ra trước khi bạn bước vào buổi phỏng vấn. Các ghi chú về công ty trong khi diễn ra phỏng vấn và ngay khi bạn đang tìm hiểu, sẽ giúp bạn tìm ra điều bạn muốn nói, giúp bạn thể hiện bản thân phù hợp với vị trí này. Tốt hơn bạn nên viết những điều đó ra và luyện tập trước ở nhà. Sau đó, tại buổi phỏng vấn, nếu bạn quên điều gì quan trọng, bạn có thể xem lại ghi chú và nhắc đến những điểm quan trọng trong các câu trả lời tiếp sau.
    Bạn cũng nên xin danh thiếp của tất cả những người quan trọng mà bạn gặp trong ngày hôm đó và sắp xếp chúng trong tập padfolio bạn mang theo. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn sau buổi phỏng vấn và sẵn sàng cho một chiến dịch tiếp sau đó một cách hiệu quả.
    Nguồn: Website Careerlink.vn-viec lam dong nai
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-chu-trong-qua-trinh-phong-van-xin-viec-a80939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan