+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin hôm nay 2/2: Nhà đầu tư thất thần vì Bitcoin lao xuống “vực sâu” 8.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 2/2: Đồng Bitcoin tiếp tục giảm thêm 700 USD, về mức 8.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư thất thần.

    Giá Bitcoin hôm nay 2/2: Đồng Bitcoin tiếp tục giảm thêm 700 USD, về mức 8.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư thất thần.

    Giá Bitcoin hôm nay 2/2 hiện giao dịch ở ngưỡng 8.991 USD/bitcoin, giảm 700 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

    Mức giá cao nhất của tiền số Bitcoin đang có là 10.203 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của bitcoin đang là  8.923 USD.

    Số cung bitcoin hiện tại đang là 16.839.163 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 151 tỷ USD, giảm 16 tỷ với hôm qua.

    Theo CoinDesk, giá Bitcoin đã giảm 30% trong tháng 1, mức được cho là tồi tệ nhất trong vòng 3 năm qua. Đồng tiền ảo này đang khủng hoảng thật sự và dự đoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Đây cũng là mức giá thấp nhất kể từ tháng 10/2017.

    Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này chính là do sức tăng của các đồng tiền khác đang mạnh hơn Bitcoin.

    Theo các trang web theo dõi giá CoinMarketCap và OnChainFX cũng cho thấy, hầu hết 25 đồng tiền ảo có giá trên thị trường đều giảm ở mức hai con số trong 24 giờ qua.

    Dữ liệu thống kê cũng cho thấy trong 30 ngày qua, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đã giảm hơn 300 tỷ USD từ con số hơn 800 tỷ xuống còn dưới 500 tỷ.

    Chuyên gia Omkar Godbole trên Coindesk đưa nhận định, giá Bitcoin hôm nay dự báo sẽ giảm thêm trong sự lo lắng của nhà đầu tư trước những khó khăn liên tiếp của thị trường trong những ngày vừa qua.

    Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này chính là do sức tăng của các đồng tiền khác đang mạnh hơn Bitcoin. Ethereum tiếp tục gia tăng khoảng cách với Ripple khi tốc độ tăng của đồng tiền này nhanh hơn. Mức vốn hóa thị trường của Ethereum đạt gần 110 tỷ USD, trong khi con số này của Ripple chỉ vỏn vẹn gần 45 tỷ USD.

     

    Vụ trộm tới 500 triệu USD đồng tiền thay thế trên sàn Coincheck của Nhật Bản vào ngày 26/1 càng gây áp lực lên các nhà chức trách khiến họ quản lý thận trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp vốn ít được kiểm soát này.

    Nhân Văn (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-22-nha-dau-tu-that-than-vi-bitcoin-lao-xuong-vuc-sau-8000-usd-a218567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan