+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin hôm nay 30/12: Bitcoin tăng nhẹ 500 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 30/12: Bitcoin bất ngờ tăng thêm 500 USD sau phiên sụt giảm 3.000 USD do đón nhận lệnh siết chặt từ chính phủ Hàn Quốc.

    Giá Bitcoin hôm nay 30/12: Bitcoin bất ngờ tăng thêm 500 USD sau phiên sụt giảm 3.000 USD do đón nhận lệnh siết chặt từ chính phủ Hàn Quốc.

    Giá Bitcoin hôm nay 30/12 hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 14.512,50 USD/bitcoin, tăng 500 USD so với ngày hôm qua. Mức giá cao nhất trong ngày là 15.143,44 USD, mức giá thấp nhất là 13.681,86 USD.

    Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.770.265 tương ứng mức vốn hóa đạt 242,7 tỷ USD.

    Bitcoin đã bị sụt giá mạnh trong những ngày qua sau khi Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đưa ra nhiều động thái hạn chế đầu cơ trong kinh doanh tiền ảo tại quốc gia này.

    Cụ thể, một lệnh cấm mở các tài khoản giao dịch tiền ảo nặc danh sẽ được ban hành. Đồng thời, các quy định mới cũng cho phép giới chức nước này được đóng cửa các sàn giao dịch.

    Hàn Quốc hiện là trung tâm của các giao dịch Bitcoin, chiếm 20% lượng giao dịch mỗi ngày trên toàn cầu. Động thái trên đã cho thấy tâm lý thận trọng của chính phủ các nước đối với đồng tiền ảo.

    Tuy nhiên, trên thực tế, lệnh cấm và sự ngăn cản tiền ảo tại Hàn Quốc vẫn không làm giảm nhiệt việc giao dịch tiền ảo của quốc gia này. Hàn Quốc vẫn luôn đứng đầu về giá trị trao đổi tiền ảo. Theo một vài số liệu được thống kê, kinh tế Hàn Quốc chiếm 1,9% so với thế giới nhưng  giao dịch Bitcoin thông qua đồng Won lại chiếm tới 21% giao dịch trên toàn cầu.

    Vì vậy, Thủ tướng Hàn Quốc đã hải đưa ra cảnh báo về việc tiền ảo có thể phá hoại thế hệ trẻ của quốc gia này. Tại đây, giá Bitcoin thực tế còn được giao dịch cao hơn tới 23% so với giá trên thị trường quốc tế.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-3012-bitcoin-tang-nhe-500-usd-a214834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan