+Aa-
    Zalo

    Gia cảnh khốn khó của nữ sinh bị 4 trai bản xâm hại tập thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy bé gái lớp 7 ở nhà một mình, 4 trai bản đã xông vào khống chế, ép nạn nhân phải im lặng trong khi chúng thay nhau giở trò đồi bại.

    Thấy bé gái lớp 7 ở nhà một mình, 4 trai bản đã xông vào khống chế, ép nạn nhân phải im lặng trong khi chúng thay nhau giở trò đồi bại. Càng xót xa hơn khi nạn nhân của vụ án có hoàn cảnh hết sức đặc biệt.

    Nữ sinh lớp 7 bị xâm hại tập thể

    Thông tin từ Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Vì Văn T., Lò Văn K. (cùng SN 2000); Vì Văn H. (SN 1994) và Lò Văn D. (SN 1998) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

    Trao đổi với PV, ông Tòng Văn Chính, Trưởng Công an xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, ngày 26/9, Công an xã Chiềng Cang nhận được đơn tố cáo của gia đình em Lò Thị D. (học sinh lớp 7, trú tại xã Chiềng Cang) về việc D. bị 4 thanh niên cùng bản xông vào nhà giở trò đồi bại khi đang ở nhà một mình.

    Cũng theo ông Chính, nội dung đơn tố cáo nêu rõ, thời điểm xảy ra sự việc vào buổi chiều 23/8. Vì mọi người trong gia đình đi làm hết nên D. phải ở một mình trong phòng trọ. Biết rõ điều này, 4 thanh niên trong bản đã xông vào khống chế, đe dọa, thay nhau hãm hiếp D..

    Gây án xong, 4 thanh niên này bỏ về, để mặc cho em D. nằm khóc tức tưởi trong phòng trọ.

    Chiều tối hôm đó, khi đi làm về, bố D. thấy con gái có biểu hiện bất thường nên đã nói với mẹ D.. Ngay trong đêm, mẹ D. gặng hỏi con gái thì D. kể lại toàn bộ sự việc đã xảy ra. Khi biết chuyện, bố mẹ D. rất tức giận, đòi đi tìm đánh 4 thanh niên đã hãm hại D.. Tuy nhiên, được người trong gia đình khuyên nên cha mẹ D. viết đơn tố cáo gửi Công an xã Chiềng Cang.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an xã Chiềng Cang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, vượt quá thẩm quyền nên Công an xã Chiềng Cang đã báo cáo Công an huyện Sông Mã để tiến hành điều tra.

    Nơi xảy ra sự việc

    Nhận được báo cáo của công an xã, lãnh đạo Công an huyện Sông Mã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra. Hiện cả 4 nam thanh niên bị tố cáo thực hiện hành vi hãm hiếp cháu D. đã bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Sông Mã để điều tra, xác minh.

    Nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt

    Theo ông Tòng Văn Chính, cả 4 thanh niên bị tố cáo đều đã qua 18 tuổi, chưa lập gia đình, sống ở gần nhà với D.. “Theo tôi nắm được thì ở địa phương, mấy thanh niên này cũng chịu khó làm ăn, chưa có tiền án, tiền sự, cũng không phải là thành phần ăn chơi lêu lổng. Không ngờ các đối tượng lại có thể dám làm cái việc bất nhân như thế...”, ông Chính cho hay.

    Theo tìm hiểu của PV, sau khi sự việc xảy ra, gia đình của 4 thanh niên nói trên đã tích cực hợp tác với cơ quan công an. Họ cũng đã đến gia đình cháu D. nói lời xin lỗi và muốn được bồi thường cho cháu D.. Tuy nhiên, gia đình cháu D. vẫn giữ nguyên quyết định yêu cầu cơ quan công an điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Cầm Văn Khiêm – Chủ tịch UBND xã Chiềng Cang (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) cho biết: “Việc 4 thanh niên ở bản Hoa Táp có hành vi đồi bại với em D. là sự việc hết sức nghiêm trọng, đang gây hoang mang cho người dân nơi đây. Sau khi gia đình cháu D. có đơn tố cáo 4 thanh niên này, chính quyền địa phương đã có nhiều hình thức tuyên truyền để người dân không bị ảnh hưởng đến tâm lý. Ngoài ra, chúng tôi cũng cử cán bộ thường xuyên có mặt tại gia đình cháu D. để động viên, giúp nạn nhân và gia đình sớm ổn định về tinh thần...”.

    Trao đổi với PV, ông Đèo Ngọc Phanh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Chiềng Cang cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc cháu D. đang ở nhà trọ của ông Cầm Văn Toản, thuộc bản Bó Bon, ngay trung tâm xã. Nhà trọ của ông Toản không có người quản lý vì gia đình ông này không ở đó. Được biết, vì không có tường rào che chắn xung quanh nên tình hình an ninh trật tự của khu nhà trọ này chưa thực sự đảm bảo.

    Theo ông Phanh, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa 2 em học sinh qua dãy trọ của gia đình ông để ở. Được biết, ở cùng phòng trọ với D. còn có em trai là L.T.V.. Buổi chiều hôm xảy ra sự việc, em trai D. đi kiếm củi trong rừng nên không biết chuyện gì đã xảy ra với chị mình. Vì khu trọ này cũng ít người ở nên phải đến khi gia đình D. có đơn tố cáo sự việc với cơ quan công an thì phía nhà trường mới nắm được thông tin.

    Điều đáng nói là nạn nhân trong vụ án đau lòng này có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Trước lúc đến trường, cả hai chị em D. đều bị khuyết tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ và đều thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ cho học sinh khuyết tật. “Tuy các em không bình thường về trí óc nhưng đều rất ngoan hiền và chăm chỉ học tập. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến động viên gia đình để cho D. đi học trở lại...”, ông Phanh cho hay.

    Anh Lường Văn Loan, Trưởng bản Hua Tát, nơi gia đình cháu D. sinh sống, cho biết, gia đình cháu D. có hoàn cảnh rất khó khăn, vì cả bố lẫn mẹ cháu D. đều không biết chữ nên khi làm đơn tố cáo cháu D. nghi bị hiếp dâm tập thể, họ phải nhờ chú ruột của cháu D. ở bản khác viết thay. Quanh năm, cả gia đình cháu D. chỉ biết trông chờ vào cây ngô, cây sắn. Nhiều năm nay, gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo của bản.

    Được biết, gia đình cháu D. có 3 chị em, D. là chị cả. Ngay khi mới sinh ra, 3 chị em D. đều đã bị khuyết tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, được chính quyền địa phương động viên, gia đình cháu D. đã cố gắng cho D. và cậu em kế đi học. Còn đứa em út hiện đang ở nhà với bố mẹ.

    Sau khi sự việc xảy ra, cháu D. vẫn chưa hết hoảng loạn, thường xuyên phải có người lớn bên cạnh để trông coi. Hiện cháu D. vẫn chưa dám đến trường, ngày nào cũng nằm bẹp ở trong nhà. “Không để cháu ảnh hưởng tâm lý mà khiến việc học hành bị bỏ bê, chúng tôi cũng đã trao đổi với nhà trường là thường xuyên cử cô giáo đến để động viên. Nếu cháu đi học trở lại thì nhất quyết không để bất cứ ai nhắc đến chuyện này, nếu không, cháu sẽ không dám đi học...”, ông Khiêm chia sẻ thêm.

    Củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng

    Theo thông tin từ Công an huyện Sông Mã, đơn vị đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến việc cháu D. tố bị hiếp dâm để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan điều tra Công an huyện vẫn đang tiến hành lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Xuân Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-canh-khon-kho-cua-nu-sinh-bi-4-trai-ban-xam-hai-tap-the-a204344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan