+Aa-
    Zalo

    Giá đắt ngang nho Mỹ, nho rừng Tây Bắc "hút" dân Hà Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nho rừng không ngon như nho Ninh Thuận, cũng không ngọt giòn như nho Mỹ, Úc. Thế nhưng, chị em Hà thành lại cực kỳ ưa chuộng.

    Nho rừng không ngon như nho Ninh Thuận, cũng không ngọt giòn như nho Mỹ, Úc. Thế nhưng, chị em Hà thành lại cực kỳ ưa chuộng.

    Báo Vietnamnet dẫn lời một khách hàng ở Kim Mã Thượng (Ba Đình, Hà Nội), nho rừng quả tròn, chỉ to bằng đầu ngón tay, quả xanh ăn chua, còn quả chín thì có vị chua ngọt mới đúng là kiểu nho rừng Tây Bắc chuẩn xịn.

    Hiện giá nho lên tới 95.000 đồng/kg, hàng tuyển có giá 100.000 đồng/kg nhưng vẫn nhiều khách đặt mua. đắt gần bằng nho Mỹ còn so với nho Úc đỏ có hạt chính vụ thì nho rừng đắt gần gấp đôi. Cũng may, đổi lại, nho rừng là hàng sạch, không có chất bảo quản, không có thuốc bảo vệ thực vật.

    Giống nho rừng Tây Bắc "hút" dân Hà Thành - Ảnh: báo Vietnamnet

    Chị Bùi Thị Nhàn, chủ cửa hàng đặc sản Tây Bắc ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: "Đúng là nho rừng đắt gần bằng nho Mỹ, còn so với giá nho Úc hồi hè thì đắt gần gấp đôi chứ không hề rẻ. Thế nhưng, nho rừng vẫn siêu đắt khách, khách mua toàn phải đặt trước 7-10 ngày".

    Được biết, giá nho này khá đắt đỏ bởi phải vận chuyển từ các tỉnh vùng cao về xuôi khá vất vả. Đặc biệt, do đi đường dài, quả nho lại chín mọng nên rất dễ thối hỏng. Về đến Hà Nội, chị phải loại quả hỏng rất nhiều nên tỷ lệ hao hụt thường cao.

    Chị Nhàn cũng cho biết, tại các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, nho rừng mọc ở bìa rừng khá nhiều. Đến mùa thu hoạch, bà con đi hái rồi đem bán. Hiện đang là mùa thu hoạch nho rừng và đến tầm tháng 11 sẽ kết thúc.

    Chị em Hà thành cực kỳ ưa thích bởi ăn nho này có thể giảm cân, không sợ béo. Ngoài ra, phần lớn khách mua còn để ngâm đường làm siro uống giải nhiệt, ngâm rượu,... Số ít khác mua ăn vì tò mò, muốn nếm thử cho biết mùi vị nên nho rừng lúc nào cũng đắt hàng.

    Mới đây, báo Thanh niên cũng đăng tải thông tin về vườn nho rừng của lão nông hút hàng ngàn người đến xem mỗi ngày.

    Chủ sở hữu vườn nho này là ông Nguyễn Văn Thông (ngụ ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh). Theo lời ông Thông, khu vườn gia đình ông mỗi ngày thu hút 1.000 - 3.000 người, có hôm lên đến 5.000 người đến tham quan.

    Kể về quá trình đưa cây nho rừng về nhà trồng, ông Thông cho biết, hơn 5 năm trước, có dịp đi vào rừng, thấy cây nho dại trái nặng trĩu, chín rụng đầy gốc nên nghĩ đến chuyện đem giống nho này về trồng.

    Những năm đầu, nho gần như chết sạch do cách chăm sóc nho dại hoàn toàn khác với cách chăm cây nho thông thường. Không từ bỏ, ông tiếp tục mày mò nghiên cứu lại cách trồng để thuần hóa giống nho dại này. Đến năm thứ 4, vườn nho của ông Thông đã sai trĩu quả.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dat-ngang-nho-my-nho-rung-tay-bac-hut-dan-ha-thanh-a203552.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan