+Aa-
    Zalo

    Giá dầu đạt ngưỡng kỷ lục, tăng liên tiếp trong 4 tháng đầu năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/3, theo số liệu từ Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới có nhiều biến động, chỉ số MXV-Index lên 2.225 điểm. Theo đó, giá dầu thế giới tăng lên 2% trong 4 tháng đầu năm, đạt ngưỡng kỷ lục.

    Theo Báo Tin Tức, chốt phiên ngày 18/3, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 1,55 USD (1,8%) lên 86,89 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,68 USD (2,1%) lên 82,72 USD/thùng. Theo đó, giá dầu Brent đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 31/10/2023 và giá dầu WTI đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 27/10/2023.

    gia-dau-dat-nguong-ky-luc-tang-lien-tiep-trong-4-thang-dau-nam-2024
    Giá nhóm năng lượng trên thế giới tăng mạnh trong phiên giao ịdhc 18/3 vừa qua.

    Về nguồn cung dầu thô đang bị giảm sút đáng kể, Iraq, quốc gia sản xuất dầu lớn thứ hai của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cho biết sẽ giảm xuất khẩu dầu thô xuống 3,3 triệu thùng/ngày (bpd) trong những tháng tới để bù đắp cho việc vượt hạn ngạch của OPEC và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+ kể từ tháng Một.

    Nhu cầu nhập khẩu dầu thô mạnh mẽ của Trung Quốc tác động lớn đến giá cả của thị trường này. Trung Quốc, là quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, sản lượng chế tạo và doanh số bán lẻ đều vượt kỳ vọng trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Hai, đánh dấu sự khởi đầu vững chắc cho năm 2024 và mang lại một số hỗ trợ cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi sự yếu kém trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế.

    Ngày 18/3, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, toàn bộ 5 mặt hàng trong nhóm năng lượng đều tăng giá. Trong đó, giá dầu tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong 4 tháng trước mối lo ngại về rủi ro địa chính trị và tín hiệu thắt chặt từ phía nguồn cung.

    Báo Hà Nội Mới đưa tin, vào cuối tuần qua, Ukraine tiếp tục tăng cường các hoạt động quân sự nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, gây thiệt hại nặng nề cho một số nhà máy lọc dầu nằm sâu trong lãnh thổ nước này. Ước tính, khoảng 600.000 thùng công suất lọc dầu hằng ngày của Nga đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

    Ngoài ra, việc Ngân hàng Morgan Stanley (Mỹ) nâng dự báo giá dầu Brent thêm 10 USD/thùng lên 90 USD/thùng trong quý III với lý do cung cầu thắt chặt hơn với cam kết của OPEC+ và việc cắt giảm sản lượng dầu của Nga cũng góp phần hỗ trợ tâm lý tích cực của thị trường. Tới quý IV, giá dầu được Morgan Stanley cho biết sẽ đạt mức 85 USD/thùng, so với ước tính 80 USD/thùng trước đó.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-dat-nguong-ky-luc-tang-lien-tiep-trong-4-thang-dau-nam-2024-a614975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan