+Aa-
    Zalo

    Giá dầu hôm nay 28/10 tiếp tục giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giá dầu hôm nay tiếp tục bị nhấn chìm do các nhà đầu tư nghi ngờ việc OPEC có thể đạt được thỏa thuận kiềm chế sản lượng dầu.

    (ĐSPL) – Giá dầu hôm nay tiếp tục bị nhấn chìm do các nhà đầu tư nghi ngờ việc OPEC có thể đạt được thỏa thuận kiềm chế sản lượng dầu.

    Giá dầu hôm nay giảm do các nhà đầu tư nghi ngờ khả năng giảm sản lượng mà OPEC lên kế hoạch.

    Giá dầu thô Brent biển Bắc trên sàn châu Á được giao dịch ở mức 50,39 USD/thùng, giảm 8 xu so với cùng giờ phiên giao dịch trước đó.

    Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 49,67 USD/thùng, giảm 5 xu so với phiên giao dịch liền trước.

    Các nhà đầu tư đang ngày càng nghi ngờ việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ có thể đạt được thỏa thuận về cắt giảm sản lượng.

    “Iraq và Iran thông báo sẽ không tham gia kế hoạch cắt giảm sản lượng vì những lý do khác nhau. Trong khi Nga cho rằng việc cắt giảm sản lượng không phải là đóng băng sản lượng để trấn an các nước và kéo Ả rập Xê út tham gia thỏa thuận này”, nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley tại Singapore cho biết.

    “Dù 30/11 cuộc họp của OPEC mới diễn ra nhưng có vẻ nửa số thành viên đang không muốn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng này”, ông Halley cho biết.

    Trước đó, Iraq - nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 của OPEC cho biết sẽ không cắt giảm sản lượng do nhà nước này cần nguồn ngân sách để chống lại Nhà nước Hồi giáo IS. Trong khi đó, Ả rập Xê út và Nga – những nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu đang phối hợp nhằm giúp thỏa thuận có được kết quả tốt.

    Một thành viên của OPEC nữa là Venezuela đang gặp bất ổn chính trị khi các cuộc biểu tình chống lại chính phủ ngày một gia tăng khiến nhiều người lo lắng sản lượng dầu thô của nước này sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có thể khiến lượng dầu sản xuất của Venezuela biến động khó lường.

    NGỌC BÉ (Theo Reuters)

    Xem thêm video:

    [mecloud]adByQRzkDz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-2810-tiep-tuc-giam-a168109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan