+Aa-
    Zalo

    Giá dầu hôm nay 3/11 tăng do đồng USD suy yếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đồng bạc xanh suy yếu khiến những nhà đầu tư không sở hữu USD có lợi khi mua dầu – một loại hàng hóa giao dịch bằng USD.

    (ĐSPL) – Đồng bạc xanh suy yếu khiến những nhà đầu tư không sở hữu USD có lợi khi mua dầu – một loại hàng hóa giao dịch bằng USD.

    Giá dầu thô hôm nay tăng từ mức thấp nhất 5 tuần trở lại đây trong bối cảnh đồng USD suy yếu có lợi cho các nhà đầu tư dầu mỏ.

    Giá dầu Brent biển Bắc hiện được giao dịch ở mức 47,41 USD/thùng, tăng 55 xu tức 1,2%. Trong phiên giao dịch trước đó, có thời điểm giá dầu Brent chỉ còn 46,46 USD/thùng, thấp nhất trong vòng 5 tuần.

    Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI được giao dịch ở mức 45,84 USD/thùng. So với cùng giờ phiên giao dịch trước, giá dầu WTI đã tăng 50 xu tức 1,1%.

    Giá dầu hôm nay tăng nhẹ do USD giảm giá.

    Chỉ số giá USD giảm phiên thứ 3 liên tiếp so với các đồng tiền chủ chốt do những lo ngại về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tuần tới. Hiện nay, ứng cử viên Donald Trump có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua vào Nhà Trắng đang diễn ra khiến các nhà đầu tư lo ngại bất ngờ có thể đến với nền kinh tế nước này.

    Tuy nhiên, giá USD suy yếu khiến cho giá dầu được tính bằng USD trở nên thấp hơn, giúp các nhà đầu tư sở hữu ngoại tệ khác có thêm thế mạnh.

    Giá dầu hôm qua xuống mức thấp nhất do lượng dầu thô dự trữ Mỹ đã tăng hơn 14 triệu thùng trong tuần trước, mức dự trữ hãng tuần lớn nhất mà Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA nắm được thông tin kể từ năm 1982.

    Ngoài ra, những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung của Nigeria cũng khiến giá dầu tăng lên. Hiện, trung tâm dầu phía nam Nigeria - Niger Delta bị tấn công phần đường ống dẫn dầu ảnh hưởng đến sản lượng dầu thô của nước này cung cấp ra thị trường.

    Ric Spooner, giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết “Thị trường dầu mỏ rất nhạy cảm với thông tin chính trị như thế này”.

    NGỌC BÉ (Theo Reuters)

    Xem thêm video:

    [mecloud]vJ0hHP9sKn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-311-tang-do-dong-usd-suy-yeu-a168953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan