+Aa-
    Zalo

    Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi Cơ quan Năng lượng Mỹ cho biết lượng dầu lưu kho không như kỳ vọng, giá dầu thế giới tiếp tục tăng.

    (ĐSPL) – Sau khi Cơ quan Năng lượng Mỹ cho biết lượng dầu lưu kho không như kỳ vọng, giá dầu thế giới tiếp tục tăng.

    Theo thông tin được báo Thanh niên đăng tải, Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu lưu kho của Mỹ giảm 3 triệu thùng trong khi các chuyên gia kinh tế dự đoán trước đó là tăng 2,6 triệu thùng.

    Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng nhẹ.

    Vào đầu giờ sáng nay, giá dầu thô WTI giao kỳ hạn tháng 11.2016 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) lên mức 49,83 USD/thùng, tăng 1,14 USD/thùng, tương đương 2,34% so với phiên trước đó. Giá dầu thô Brent giao cùng kỳ hạn tại London cũng tăng 99 cent, tương đương tăng 1,95%, lên mức 52,09 USD/thùng.

    Ông Jeff Currie, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa cơ bản của Goldman Sachs, dự báo thị trường dầu lửa toàn cầu vẫn tiếp tục “dư nhiều cung” trong năm 2017. 

    Ông Currie cho biết nguyên nhân là do Mỹ vẫn giữ mức sản xuất dầu cao và tiếp tục khai thác các mỏ dầu được đầu tư 10 năm qua. Ngoài ra, nguồn cung từ Nigeria và Libya bắt đầu hồi phục sau một thời gian gián đoạn, VnEconomy cho biết.

    “Chúng tôi vẫn nhận thấy có nhiều dầu được đưa ra thị trường. Giá dầu khó có thể vượt được mốc 55 USD/thùng”, ông Currie nói.

    Ngoài ra, ông cũng cho biết việc hàng loạt mỏ dầu bắt đầu khai thác là một trong những nguyên nhân khiến OPEC quyết định cắt giảm sản lượng trong tuần trước.

    Ông Currie còn cho rằng, các nhà sản xuất dầu đã có sự đầu cơ sản lượng để khai thác và đưa ra thị trường ngay khi giá dầu tăng lên ngưỡng 50-55 USD/thùng.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]wPDeOpoHEG[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-tiep-tuc-tang-a164767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.