+Aa-
    Zalo

    Gia đình có 2 anh em trai đều giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế

    (ĐS&PL) - Chị Bùi Thị Hoạ, mẹ của Hưng, Thịnh không giấu được niềm vui, hạnh phúc, tự hào khi 2 con trai đều đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế.

    Bộ GD&ĐT vừa cho biết 6/6 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2023 tổ chức tại Nhật Bản đều giành huy chương, gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

    Đáng chú ý, trong số 2 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú gồm: Nguyễn An Thịnh và Nguyễn Đình Kiên vừa xuất sắc đoạt Huy Chương Olympic Toán quốc tế IMO 2023 tổ chức tại Nhật Bản, có điều đặc biệt, cách đây 4 năm, anh trai của Nguyễn An Thịnh là Nguyễn Thuận Hưng cũng đoạt Huy Chương Vàng Olympic Toán quốc tế IMO 2019 được tổ chức tại Vương quốc Anh.

    Chia sẻ trên Cổng tin tức TP.Hải Phòng, chị Bùi Thị Hoạ, mẹ của Hưng, Thịnh không giấu được niềm vui, hạnh phúc, tự hào khi 2 con trai đều đoạt Huy chương Vàng Toán quốc tế.

    Chị Hoạ cho biết, so với lần thi của con trai lớn, lần này chị bớt hồi hộp, thấp thỏm và có niềm tin con sẽ đạt kết quả cao bởi Thịnh không chỉ thông minh mà phương pháp học của con cũng khoa học, hiệu quả.

    Theo chị Họa, có được kết quả này, ngoài nỗ lực vượt bậc của con, gia đình, còn có công lao rất lớn của thầy, cô giáo, nhà trường, nhất là thầy Lê Đức Thịnh, giáo viên trực tiếp bồi dưỡng Thịnh.

    gia dinh co 2 anh em trai deu gianh huy chuong vang olympic toan quoc te dspl 21
    Hưng và Thịnh (thứ 3,4 từ phải qua) cùng bố mẹ và thầy giáo nhà trường. Ảnh: Cổng tin tức TP.Hải Phòng

    Chia sẻ niềm vui khi cả hai cậu học trò đáng yêu của mình đều đoạt được Huy chương Vàng danh giá, thầy giáo Lê Đức Thịnh, hiện theo đoàn đang ở Nhật Bản đánh giá: Dù tính cách khác nhau nhưng khả năng Toán học của hai anh em tương đồng, cùng nổi trội ở mảng tổ hợp và hình học.

    Thầy Thịnh cho biết, đến với kỳ thi quốc tế, tâm lý của thầy và trò đều nhẹ nhàng, không áp lực phải có huy chương bởi được tham dự cuộc thi cũng là thành công nhưng phải cố gắng hết mình.

    Với tư tưởng thoải mái, cùng cơ sở nền tảng kiến thức tốt được ôn luyện kỹ lưỡng, bền bỉ của thầy giáo giúp An Thịnh phát huy hết năng lực, xuất sắc giành tấm huy chương vàng đầy tự hào về cho gia đình, nhà trường, thành phố.

    Thông tin từ Bộ GD&ĐT, Kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2023 tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 2 đến 12/7/2023 với sự tham gia của 625 thí sinh từ 112 nước và vùng lãnh thổ. Ban Tổ chức đã trao 315 huy chương gồm 53 Huy chương Vàng, 89 Huy chương Bạc, 173 Huy chương Đồng, chiếm 50% tổng số thí sinh dự thi.

    Với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, đoàn Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Rumania và chủ nhà Nhật Bản.

    Đội tuyển quốc gia Việt Nam xuất sắc đứng thứ hạng cao tại Olympic Toán học quốc tế năm 2023 đã tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao, khẳng định hướng đi đúng của công tác dạy học, bồi dưỡng, thi chọn học sinh giỏi và động lực mạnh mẽ của công tác này góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-co-2-anh-em-trai-deu-gianh-huy-chuong-vang-olympic-toan-quoc-te-a582851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan