+Aa-
    Zalo

    Gia đình người yêu từ chối kết hôn chỉ vì bố cặp bồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gia đình cô ấy từ chối chỉ vì gia đình em không hạnh phúc, cô ấy nói mẹ cô ấy phản đối kịch liệt khi biết bố em cặp bồ, bà thẳng thắn “con nhà tông không giống

    (ĐSPL) – Gia đình cô ấy từ chối chỉ vì gia đình em không hạnh phúc, cô ấy nói mẹ cô ấy phản đối kịch liệt khi biết bố em cặp bồ, bà thẳng thắn “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”.

    Em đang rất là mệt mỏi trong chuyện tình cảm và cần sự giúp đỡ chị à! Chuyện là, em đang yêu một cô gái lên L, cô ấy cùng quê với em. Bọn em xác định là sẽ cưới nhau nhưng hiện giờ gia đình nhà L ngăn cấm vì lý do là quá khứ của em không tốt. Nhưng đó chỉ là chơi bời, nghịch ngợm của tuổi mới lớn, em không gái gú, lô đề, nghiện ngập.

    Lý do nữa là gia đình em không hạnh phúc. Mọi mặt gia đình em đều tốt, riêng việc bố em cặp bồ, vì ở cùng quê nên bố mẹ L biết, và sợ “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Nhưng hiện giờ em đã có một công việc ổn định. Em cũng thấy xấu hổ về việc của bố, nhưng vẫn tôn trọng ông vì tất cả những mặt khác ông đều rất tốt.

    Bây giờ L đang ở quê, còn em công tác tại Hà Nội, bọn em muốn được ở gần nhau nhưng bố mẹ L ngăn cấm, và có thành kiến với em, giờ em không biết phải làm thế nào, không thể yên tâm công tác được, em đã cố gắng để cho bố mẹ L thấy em không như thế. Mong chị tư vấn giúp đỡ em. Em cảm ơn chị nhiều!

    Giờ em không biết phải làm sao để giữ được tình yêu của cô ấy cả (Ảnh minh họa).

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Hôn nhân tự nguyện dựa trên cơ sở của tình yêu là biểu hiện của sự văn minh tiến bộ. Ý kiến của hai bên gia đình cũng như của mọi người chỉ là để tham khảo để các em đi đến quyết định cho đúng đắn  nhất để sau này khỏi phải ân hận vì đã không nghe lời cha mẹ. Gia đình bạn gái em không đồng ý vì bố em có bồ, họ sợ rằng con trai cũng giống bố, rồi cũng quan hệ lăng nhăng, làm khổ con gái người ta.

    Vì vậy, các em thực sự yêu nhau, tin tưởng nhau quyết tâm xây dựng gia đình với nhau thì chính em phải là người chứng minh cho người yêu em và gia đình cô ấy rằng, em là người sống chung thuỷ, lành mạnh không hề có tính trăng hoa hơn thế nữa em cũng rất dị ứng với tính trăng hoa, vì nó mà em bị mất thể diện với gia đình bạn gái, vì nó mà gia đình em không được hạnh phúc trọn vẹn. 

    Chỉ bằng những phẩm hạnh của em được thể hiện trong quan hệ ứng xử với mọi người mới có sức cảm hoá thuyết phục bạn gái em và gia đình cô ấy tin em, đồng ý cho em làm con cái trong gia đình họ.

    Chị chúc em thành công và hạnh phúc!

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-nguoi-yeu-tu-choi-ket-hon-chi-vi-bo-cap-bo-a85264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan