+Aa-
    Zalo

    Gia đình nhận nhầm hơn 8 tỷ tiền trợ cấp nhưng không trả lại vì lỡ "tiêu hết"

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu thị trấn Abu, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản cho biết không thể thu hồi số tiền trợ cấp chuyển nhầm (khoảng 8,2 tỷ đồng) do gia đình nhận được đã tiêu hết.

    Theo kế hoạch của chính phủ Nhật Bản, nhằm hỗ trợ người dân vì bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các hộ gia đình có thu nhập thấp được miễn thuế nhà. Cụ thể, mỗi gia đình sẽ nhận khoản trợ cấp khoảng 100.000 Yen (gần 18 triệu đồng). 

    gia dinh nhan nham 83 ty dong tien tro cap nhung tieu het khong tra lai 2022 dspl 2
    Một hộ gia đình ở Nhật Bản đã nhận khoản tiền trợ cấp lên tới 8,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Riêng thị trấn Abu ở tỉnh Yamaguchi dự kiến sẽ trả trợ cấp cho 463 hộ gia đình. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra trong quá trình chuyển tiền. Một nhân viên kho bạc cho biết đã chuyển 46,3 triệu Yen vào tài khoản của một gia đình duy nhất, thay vì phải chia thành 100 tài khoản khác nhau.

    Tuy nhiên, người phụ trách của thị trấn không liên lạc được với gia đình trên. Tới đêm ngày 21/4, đại diện thị trấn Abu mới tiếp cận được với họ, thì nhận được câu trả lời rằng họ không thể hoàn trả số tiền thừa bởi đã "tiêu hết sạch" và "sẵn sàng chịu trách nhiệm".

    Gia đình không giải thích họ đã tiêu bao nhiêu tiền và tiêu vào việc gì. Các quan chức không thể kiểm tra tài khoản của họ nên đã làm việc với cảnh sát và luật sư, cam kết “cố gắng hết sức để sửa lỗi”.

    Ngày 22/4, trong một cuộc họp báo, ông Norihiko Hanada, người đứng đầu thị trấn Abu, đã cúi đầu xin lỗi người dân, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức nhằm thu hồi khoản tiền gửi nhầm.

    "Đây là sự cố rất đáng tiếc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giải quyết mọi việc", người đứng đầu thị trấn cam kết.

    gia dinh nhan nham 83 ty dong tien tro cap nhung tieu het khong tra lai 2022 dspl 1
    Thị trưởng thị trấn Abu và phó thị trưởng cúi đầu xin lỗi.

    Tình hình dịch COVID-19 tại Nhật Bản đang có dấu hiệu giảm nhiệt, tuy nhiên giới chuyên gia y tế Nhật Bản nhận định, rất khó để dự báo về thời điểm đạt đỉnh của làn sóng lây nhiễm này, do vậy người dân cần chú ý làm tốt các biện pháp phòng dịch trọng điểm.

    Song song với việc dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch trọng điểm, Chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng dần các biện pháp hạn chế nhằm bình thường hóa các hoạt động kinh tế-xã hội, đồng thời củng cố hệ thống y tế, tăng cường năng lực xét nghiệm và dự trữ thuốc để chuẩn bị đối phó với các làn sóng lây nhiễm khác trong tương lai.

    Mộc Miên (Theo Mainichi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-nhan-nham-hon-8-ty-tien-tro-cap-nhung-khong-tra-lai-vi-lo-tieu-het-a535548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan