+Aa-
    Zalo

    Gia đình ông Đoàn Văn Vươn nói gì trước thông tin đặc xá?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 18/8, những người thân có chuyến vào trại giam thăm nuôi hai anh em ông Đoàn Văn Vươn trước ngày hai ông được xét duyệt đặc xá, tha tù trước thời hạn.

    Sáng 18/8, những người thân ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng có chuyến vào trại giam thăm nuôi hai anh em ông Đoàn Văn Vươn trước ngày hai ông được xét duyệt đặc xá, tha tù trước thời hạn.

    Những ngày qua, dư luận trong cả nước, nhất là người dân Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến thông tin ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý (hai người bị bắt và kết án vì tội Giết người trong vụ việc cưỡng chế tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng vào tháng 1/2012) sẽ được đặc xá, tha tù trước thời hạn vào dịp Quốc khánh 2/9 tới đây.

    Trong đợt đặc xá năm 2015, có 18.000 trường hợp được trình đề nghị Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương xem xét trước khi trình Chủ tịch nước xét duyệt, ra quyết định.

    Bà Phạm Thị Báu chuẩn bị giấy tờ cần thiết để chuẩn bị vào trại giam thăm ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.

    Đáng chú ý, trong danh sách 494 phạm nhân được đặc xá năm nay tại trại Hoàng Tiến (Hải Dương) có 2 phạm nhân là Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ở Tiên Lãng - Hải Phòng.

    Tin nhanh từ Đại tá Nguyễn Hữu Ấm - Giám thị Trại giam Hoàng Tiến (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) - thuộc Tổng cục 8 - Bộ Công an cho hay: “Trong thời gian thi hành án, phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý cải tạo rất tốt. Vào năm ngoái, cả 2 người cũng đã được ân xá giảm án một lần. Chiếu theo quy định, hai phạm nhân này đều đủ điều kiện được đặc xá”.

    Cuối ngày 17/8, PV tìm về xã Vinh Quang thăm người thân gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Qua trò chuyện với PV, họ rất vui mừng với thông tin ông Đoàn Văn Vươn cùng em trai là Đoàn Văn Quý sẽ được đặc xá để trở về đoàn tụ cùng gia đình.

    Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) cho biết bà vừa lên thăm nuôi ông Vươn và ông Quý (em trai ông Vươn) và được cán bộ trại giam cho xem danh sách những người được đề nghị đặc xá đợt 2/9. “Trong danh sách này có tên anh Vươn, anh Quý”, bà Thương vui mừng nói.

    Còn bà Phạm Thị Báu (vợ ông Quý) cũng cho hay: “Trong lần thăm anh Vươn và anh Quý ở trại giam Hoàng Tiến vừa qua, chúng tôi được thông báo là hai anh được đề nghị xét đặc xá dịp 2/9 tới. Dự kiến, hai anh sẽ về nhà trong khoảng ngày 28 đến 31/8. Mọi người trong gia đình ai cũng vui mừng khôn xiết”.

    Đều đặn mỗi tháng một lần, bà Thương, bà Báu lại vào trại giam thăm chồng.

    Được biết, sau khi ông Vươn và ông Quý thụ lý án, ở nhà, bà Nguyễn Thị Thương và bà Phạm Thị Báu vừa phải làm tròn bổn phận người mẹ, vừa phải thay người cha và người đàn ông trong một gia đình nuôi dạy các con và quán xuyến công việc, mưu sinh ngay chính nơi đầm vùng đã bị cưỡng chế.

    Gạt đi bao nỗi lo toan, bà Báu cho PV báo Người Đưa Tin biết, ngày 18/8, bà cùng một số người thân tiếp tục vượt chặng đường gần 100 km đến trại giam Hoàng Tiến thăm nuôi ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.

     “Chắc đây sẽ là chuyến thăm nuôi cuối cùng, bởi chỉ chục ngày nữa 2 anh sẽ được đặc xá về nhà. Chúng tôi mong giây phút được đoàn tụ để sớm ổn định cuộc sống lâu lắm rồi”, bà Báu nghẹn lời.

    Bà Báu cũng cho biết, từ ngày thụ án, hai anh em ở cùng nhau được vài tháng, sau đó ông Vươn chuyển sang K1, ông Quý ở K3 tại trại giam Hoàng Tiến. Hàng ngày hai anh em làm tiền vàng, tích cực lao động, thực hiện tốt nội quy và các phong trào của trại giam.

    Sức khỏe của hai anh em ông Vươn, ông Quý vẫn tốt. Ông Vươn thì vẫn lạc quan, vui vẻ khi thấy có người thân đến thăm. Còn ông Quý vẫn giữ tính cách ít nói.

    Đều đặn mỗi tháng một lần, bà Thương, bà Báu cùng một số người thân lại đi xe máy quãng đường dài đến trại giam thăm nuôi ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý. Bà Báu cho biết thêm, mỗi lần vào thăm, ông Vươn, ông Quý nói sẽ cố gắng lao động, chấp hành tốt quy định của trại, để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, bắt tay vào xây dựng lại cuộc sống sau những tháng ngày lao đao vì vướng vòng lao lý.

    Giấy xác nhận của chính quyền địa phương trước khi người thân làm thủ tục vào trại giam thăm nuôi ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý.

    “Từ ngày biết tin các anh ấy được đề nghị xét đặc xá, gia đình vui lắm. Hai chị em cũng như các cháu mong từng ngày từng giờ. Sau mấy năm thiếu vắng, các cháu sắp được đón bố chúng nó trở về. Cả nhà ai cũng háo hức chuẩn bị để đón hai anh trở về trong tình cảm ấm cúng”, bà Báu xúc động.

    Nhiều người thân trong gia đình ông Vươn cũng không giấu được cảm xúc khi bày tỏ: “Dù trời nắng, đường xá xa xôi vất vả nhưng mọi người ai cũng phấn khởi vì sau chuyến thăm nuôi này, anh Vươn và anh Quý chuẩn bị được trở về đoàn viên”.

    Trước đó, ngày 5/1/2012, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng huy động hơn 100 người (gồm cả công an, quân đội…) đến cưỡng chế thu hồi hơn 40 ha đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Gia đình ông Vươn dùng mìn tự chế và đạn hoa cải chống trả làm bảy công an và quân nhân bị thương.

    Ngày 30/7/2013, TAND Tối cao xử phúc thẩm, tuyên phạt ông Vươn cùng em trai (Đoàn Văn Quý) năm năm tù về tội Giết người. Nhiều người thân khác của ông Vươn, ông Quý cũng bị tù (về tội chống người thi hành công vụ) với mức án thấp hơn.

    Ông Vươn được xác định đã thụ án tù từ ngày 10/1/2012. Đến nay, ông Vươn đã thụ án được 3 năm 7 tháng tù.

    Trong vụ này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận việc chính quyền địa phương cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn là trái pháp luật. Do đó UBND TP Hải Phòng đã ra quyết định cách chức ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện này. Sau đó ông Hiền, ông Khanh cùng ba quan chức khác bị bắt, khởi tố và bị xử tù treo về các tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và hủy hoại tài sản.

    Theo Người Đưa Tin

    [mecloud]dGfu5bfYVt[/mecloud]

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-ong-doan-van-vuon-noi-gi-truoc-thong-tin-dac-xa-a106749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.