+Aa-
    Zalo

    Gia đình thủy thủ tàu ngầm Argentina gửi thư cầu cứu ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình các thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích đang chuẩn bị gửi một lá thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, mong muốn ông tiếp tục cho tìm kiếm tàu ARA San Jua

    Gia đình các thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích đang chuẩn bị gửi một lá thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, mong muốn ông tiếp tục cho tìm kiếm tàu ARA San Juan.

    Tờ báo Clarin của Argentina ngày 1/1 dẫn lời bà Luisa Rodriguez, mẹ của một trong các thủy thủ, nói rằng các gia đình muốn cảm ơn Tổng thống Putin đã giúp tìm kiếm, và đề nghị Nga đừng bỏ cuộc.

    Trong khi đó, tàu Islas Malvinas của Argentina, được trang bị thiết bị lặn nước sâu Pantera Plus của Nga, cùng với tàu nghiên cứu hải dương học Yantar, đang khảo sát các vật thể mới phát hiện trong nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm mất tích.

    Tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Putin đề nghị hỗ trợ Argentina tìm kiếm tàu ngầm mất tích ARA San Juan. Kể từ đó, Nga đã gửi các thiết bị khác nhau để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

    Tàu ngầm ARA San Juan trước khi bị mất tích. Ảnh: Independent.

    Trước đó, hải quân Argentina ngừng các hoạt động cứu hộ vào ngày 30/11/2017, tức là 15 ngày sau khi mất liên lạc với tàu ngầm ARA San Juan và 44 thủy thủ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm tàu vẫn được tiến hành với sự tham gia của các tàu và thiết bị của nhiều nước.

    Cũng liên quan đến tàu ngầm mất tích, Hải quân Argentina cho biết lực lượng tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan mất tích đã phát hiện một tín hiệu thủy âm mới ở khu vực phía nam Đại Tây Dương, AFP ngày 24/12 đưa tin.

    Tàu ngầm không người lái Panther Plus của Nga đã được đưa đến khu vực này để xem xét, trong khi tàu nghiên cứu hải dương học Atlantis của Mỹ vẫn tiếp tục rà soát ở khu vực tìm kiếm.

    Tàu ARA San Juan với 44 thủy thủ mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata. Quân đội Argentina tin rằng một vụ nổ đã khiến ARA San Juan bị chìm. Tàu ngầm được thông báo là bị đoản mạch ắc quy khoảng 10 giờ trước khi có âm thanh như vụ nổ. Trước đó Argentina phát hiện một số tín hiệu thủy âm, nhưng là từ tàu cá bị đắm nhiều năm trước.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-thuy-thu-tau-ngam-argentina-gui-thu-cau-cuu-ong-putin-a215089.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan