Bật mí những bí mật đời tư của vợ tỷ phú Mỹ Bill Gates


Thứ 5, 11/09/2014 | 01:17


Sống trong căn biệt thự xa hoa, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác.

Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất thế giới Bill Gates nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự xa hoa, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác.

Bật mí những bí mật đời tư của vợ tỷ phú Mỹ Bill Gates

Gia đình  Bill Gates

Cảm nắng sếp

Melinda French sinh ra và lớn lên tại Dallas, Texas, Mỹ. Mùa hè năm 1986, cô gái mới tốt nghiệp Đại học Duke với tấm bằng kinh tế học và công nghệ máy tính Melinda Frech bắt đầu làm công việc thực tập sinh ở Hãng IBM. Melinda nói với nhà tuyển dụng rằng cô còn một cuộc phỏng vấn khác với một công ty mới có tên là Microsoft. Nhà tuyển dụng nói: “Nếu được mời làm việc ở Microsoft, cô nên nhận lời bởi cơ hội thăng tiến ở đó thật tuyệt vời”. 

Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc phụ trách quảng bá phần mềm văn bản tại Microsoft. Trong 10 người có bằng MBA, cô là người nữ duy nhất, trẻ nhất.

Khi đó giữa hai người sếp của cô là Bill Gates và Steve Ballmer đang bất đồng khá nhiều vấn đề. Họ thường căng thẳng và quát cả cấp dưới. Điều này đã có lúc khiến Melinda muốn bỏ việc nếu như không có cảm tình đặc biệt khi nhìn thấy dáng vẻ thư sinh của Bill Gates.

Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và ngồi cạnh Bill Gates trong một buổi tiệc.

Mùa thu năm đó, hôm đấy là thứ 7, Bill và Melinda gặp lại nhau tại nhà để xe của công ty. Họ nói chuyện một lúc, Bill nhìn đồng hồ và hỏi: “Em có đồng ý hẹn hò với tôi trong vòng hai tuần bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không?"

Melinda trả lời: “Từ thứ 6 tuần sau bắt đầu hẹn hò hai tuần? Em thấy không được tự nhiên lắm! Không biết được, đến lúc đó hãy gọi cho em”. Sau đó, Bill gọi lại báo cho Melinda lịch hoạt động ngày hôm đó, Melinda nhận lời hẹn gặp ông vào buổi tối thứ 6 định mệnh.

Trước khi hai người gặp nhau, Bill than thở: “Theo đuổi cô ấy thật vất vả”. Còn Melinda thì nói rằng: “Tôi không muốn công khai tình cảm, không bao giờ nói chuyện công việc trong thời gian hẹn hò...”.

Bill Gates cưới Melinda vào 1/1/1994. Hôn lễ được tổ chức tại bãi biển Lanai của Hawai. Câu chuyện tình của họ được đánh dấu bằng buổi thứ 6 định mệnh ấy.

Bật mí những bí mật đời tư của vợ tỷ phú Mỹ Bill Gates
Chuyến đi đầu tiên của cặp đôi đến châu Phi vào năm 1993

Tài quản lý và lãnh đạo

Đúng như những gì nhà tuyển dụng IBM lúc đầu đã nói, sau 9 năm Melinda đã lên chức giám đốc phụ trách các sản phẩm thông tin. Cấp trên trực tiếp của Melinda lúc đó, bà Patty Stonesifer đã nhận xét: “Nếu tiếp tục ở lại làm việc, Melinda chắc chắn sẽ đứng trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của Microsoft”.

Sau khi trở thành bà xã của tỷ phú thế giới, Melinda rời khỏi Microsoft, dành toàn bộ tâm huyết cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Quỹ được thành lập tháng 1/2000 bởi sự hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H. Gates.

Ngay từ khi bắt đầu lập quỹ, Melinda đã quán xuyến công việc quản lý. Mục đích hoạt động của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates bây giờ là nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, giúp tăng cơ hội học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Hoa Kỳ. 

Dưới ảnh hưởng của Melinda, Quỹ Bill & Melinda Gates đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong lĩnh vực phòng chống AIDS, bệnh sốt rét... và sáng lập Công ty Vaccine HIV là công ty liên kết các nhà nghiên cứu với ngân sách 400 triệu USD.

Quỹ Bill & Melinda Gates hiện là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, với tài sản lên tới 29,1 tỉ USD và luôn đi đầu trong chiến dịch nâng cao sức khỏe cộng đồng trên quy mô quốc tế. 

Mỗi năm quỹ này nhận được khoảng 6.000 thư xin được trợ giúp ở khắp nơi trên thế giới. Bill và Melinda sẽ tự mình phê duyệt với tổng số tiền trên 40 triệu USD.

Bật mí những bí mật đời tư của vợ tỷ phú Mỹ Bill Gates
Hai vợ chồng Bill Gates đến Ấn Độ năm 2011

Giản dị và kín đáo

Tình cảm của hai vợ chồng tỷ phú Mỹ dành cho nhau cũng ngày càng trở nên sâu sắc. Họ có với nhau 3 người con lần lượt là: Jennifer Katharine, Rory John, Phoebe Adele. 

Cũng giống như chồng, Melinda có lối sống giản dị và kín đáo. Bà không thích trả lời phỏng vấn báo chí và mỗi độ xuất hiện cùng Bill ở đâu đó, bao giờ bà cũng có ý thức "che chắn" cho chồng tránh bị "phát hiện" và khỏi gặp rắc rối khi mọi người đổ đến xin chữ ký.

Sống trong tòa biệt thự gần hồ Washington ở Medina, Washington - một biệt thự rộng thênh thang có đủ bể bơi, rạp chiếu phim, phòng thể thao và gara chứa tới cả trăm xe ôtô các loại, song nhiều lúc phu nhân của tỷ phú thế giới vẫn cảm thấy e ngại.

Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất thế giới nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự xa hoa, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác. Trong cách nuôi dạy con, Melinda cũng rất nghiêm khắc. Không phải hễ con cái thích mua sắm gì là được.

Ngay sau khi cưới, vợ chồng Bill Gates đã thỏa thuận với nhau: Khi về già, họ cam kết, ngoài một phần tiền chiếm tỉ lệ không đáng kể dành cho các con, họ sẽ hiến tặng 95\% tài sản khổng lồ của mình.

Với những đóng góp to lớn và thiết thực đối với cộng đồng, năm 2005, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã được báo Time bình chọn là Nhân vật của năm và cá nhân Melinda thì được tạp chí Forbes xếp vào danh sách một trong 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-bi-mat-doi-tu-cua-vo-ty-phu-my-bill-gates-a50160.html