"Bỏ túi" 4 câu nói tuyệt đối không nên nói với chồng


Thứ 3, 17/02/2015 | 06:46


(ĐSPL) – Đôi khi những lời nói nóng giận hay buột miệng của chị em cũng có thể khiến người chồng tổn thương.

(ĐSPL) – Đôi khi những lời nói nóng giận hay buột miệng của chị em cũng có thể khiến người chồng tổn thương.

Khi chính thức bước vào một cuộc hôn nhân nhiều người sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Sẽ không còn sự lãng mạn như khi yêu, mà giờ đây cả hai sẽ chính thức cùng nhau ghánh vác những công việc chung như chăm sóc con cái, xây dựng tổ ấm của mình.

Để hai người hiểu nhau hơn, cùng nhau vượt qua những khó khăn cách trở, người phụ nữ hãy luôn thấu hiểu tâm tư của chồng mình. Đừng bao giờ nóng nảy, và nói những lời khiến anh ấy tổn thương, bởi đôi khi những lời nói đó sẽ khiến hôn nhân của bạn tới bờ vực ly hôn.

Nóng giận khi nói chuyện là nguyên nhân dễ dẫn tới đổ vỡ trong tình yêu vợ chồng (Ảnh minh họa).

“Không có anh mẹ con tôi vẫn sống tốt”

Chẳng người đàn ông nào thích nghe những lời này từ người phụ nữ mình yêu thương cả. Bởi họ luôn tin tưởng rằng mình chính là người thuyền trưởng trong gia đình, là người sẽ mang lại hạnh phúc vô bờ bến cho vợ con. Nếu một khi người phụ nữ nói không cần họ nữa, chứng tỏ người phụ nữ ấy có tư tưởng coi thường, không coi trọng sự tồn tại của họ.

“Anh xem người ta làm được, anh thì không”

Đây là câu nói mang hàm ý so sánh người đàn ông của bạn với người khác. Bất kỳ ai nghe câu này cũng sẽ tự ái, thậm chí là tổn thương. Mỗi người đàn ông là một cá thể độc lập trong xã hội, họ là chính họ chứ không phải bất kỳ ai. Bạn nói vậy, đã bao giờ bạn nghĩ anh ấy cũng có một thế mạnh nào đó của riêng mình. Sao không khen ngợi anh ấy, thay vì suốt ngày so sánh, chỉ trích.

"Tiền này tôi kiếm được, không phải là của anh" (Ảnh minh họa).

“Tôi ân hận vì đã cưới anh làm chồng”

Liệu người đàn ông sẽ nghĩ gì khi nghe câu nói này từ bạn đời của mình. Chắc chắn họ đang bị tổn thương, bị xúc phạm ghê gớm. Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì mình đã không mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình. Đôi khi, họ cũng tự dằn vặt bản thân phải chăng vì họ kém cỏi, họ chẳng làm được điều gì ý nghĩa.

"Tiền này tôi kiếm được, không phải là của anh"

Những tình huống quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

BẰNG LĂNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-4-cau-noi-tuyet-doi-khong-nen-noi-voi-chong-a83775.html