Chọn hướng xuất hành năm Ất Mùi để mang lại may mắn


Thứ 4, 18/02/2015 | 16:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng vì nó là lực khởi động cho một chu kỳ vận hành cả năm.

(ĐSPL) – Ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng vì nó là lực khởi động cho một chu kỳ vận hành cả năm.

Kể từ giờ Tý (từ 23h đến 1h sáng giao thừa Tết Nguyên đán) mà bạn bước ra khỏi nhà thì được gọi là xuất hành năm mới. Có người kiêng cữ không ra khỏi nhà mùng Một và phải đợi đến mùng Hai mới ra khỏi nhà thì coi như người đó chọn xuất hành vào mùng Hai.

Tương tự như vậy, từ thời khắc giao thừa cho đến hết mùng Năm Tết, bạn bắt đầu ra khỏi nhà ngày nào thì ngày đó được gọi là ngày xuất hành với bạn.

Ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng vì nó là lực khởi động đầu tiên cho một chu kỳ vận hành, tạo tiền đề vận hành cho cả năm. Nếu chọn được ngày giờ và phương hướng xuất hành tốt, điều đó sẽ giúp bạn đủ mạnh mẽ cho vòng tour đầu tiên này.

Nếu lực quay xuất hành này trơn tru thì suốt cả năm, vòng quay công việc và cuộc sống của bạn sẽ nhanh, mạnh, êm ái và suôn sẻ.

Việc xem giờ, hướng xuất hành đầu năm mới đã trở thành một tập tục lâu đời với mong muốn một năm làm ăn phát đạt và nhiều may mắn. Vậy khi xem hướng xuất hành đầu năm Ất Mùi, bạn cần lưu ý điều gì để gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống và công việc?

Đầu tiên phải để ý đến hướng xuất hành

Tin tức trên Phunonline cho biết, hướng xuất hành mà trong lịch vạn sự khuyên có nghĩa là hướng tính từ nơi bạn ở so với hướng nơi bạn muốn đến. Nơi bạn muốn đến để xin lộc có thể là chùa, miễu, nhà thờ hoặc chỉ đơn giản là nhà cha mẹ hay họ hàng mà bạn đến chúc Tết, thậm chí là đi trực cơ quan.

Thông thường người mình có thói quen đi chùa xin lộc. Vậy bạn nên lưu ý chọn ngôi chùa nào có hướng mà Tài thần hay Hỷ thần trú đóng so với nơi bạn ở. Hướng Tài Thần là tài lộc, còn hướng Hỉ Thần là may mắn và niềm vui. Thông thường, người Việt hay thích hướng Hỉ Thần vì mong cả năm sẽ gặp nhiều điều tốt lành, vui vẻ.

Hướng và giờ xuất hành phù hợp sẽ mang lại may mắn cho bạn trong cả năm. 

Năm nay, mùng một Tết là ngày Bính Dần, thuộc Hỏa, sao Giác, trực Kiến, nên xuất hành theo hướng Tây Nam sẽ gặp Hỉ Thần, còn xuất hành theo hướng Đông sẽ gặp Tài Thần. Cho nên, nếu muốn có một năm mới nhiều tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió thì có thể xuất hành theo hướng Đông.

Lưu ý: Nếu bạn không có la bàn thì có thể tìm hướng Tây Nam theo cách sau đây:

Nếu nhà hướng Nam sát đường thì đi từ trong nhà ra rẽ phải đến một ngã tư được 100m, thì từ ngã tư này tiếp tục rẽ trái cũng 100m, và dừng lại, tại đây đúng là vị trí của hướng Tây Nam so với nhà ở theo đường chim bay.

Hoặc nhà hướng Tây sát đường thì đi từ trong nhà ra rẽ trái đến một ngã tư được 100m, thì từ ngã tư này tiếp tục rẽ phải cũng 100m, và dừng lại, tại đây đúng là vị trí của hướng Tây Nam so với nhà ở theo đường chim bay.

Sau khi đã đến được vị trí hướng Tây Nam thì dừng lại “hái lộc”. Hái lộc là đến vị trí nơi mình xuất hành, dừng lại thầm khấn trong miệng tên tuổi và xin Thần Mộc lộc đầu năm để cả năm làm ăn thuận lợi. Sau khi khấn xong thì bẻ một nhánh nhỏ có chồi non (chứ không phải ào ạt bẻ sạch nhành lá như ta thường thấy xảy ra ở các công viên một cách vô ý thức…

Sau đó quay về nhà, cắm “nhánh lộc” lên lọ hoa trên bàn thờ. Thế là xong thủ tục xuất hành đầu năm, sau đó đi đâu tùy ý.

Chọn giờ tốt, hướng xuất hành phù hợp với từng công việc:

Mồng 1 : (Bính Dần)Tốt. Nên xuất hành, đi lễ chùa, hội họp, khai bút.

Giờ tốt : Thìn (07h00 đến 09h00), Mùi(13h00 - 15h00), Tuất(19h00 đến 21h00).

Huớng tốt : Cầu duyên đi về Tây Nam, Cầu tài đi về phương Đông.

Những tuổi kỵ dùng: người có chi Canh ,Giáp, Ất,Thân.

Mùng 2 : (Đinh Mão)Tốt. Có lợi cho xuất hành, mở hàng xuất kho, đi lễ chùa, hội họp.

Giờ tốt  : Tý (23h-01h)  -  Dần (03h-05h)  -  Mão ( 5h-7h)  -  Ngọ (11h-13h)  -  Mùi (13h-15h)  -  Dậu (17h-19h)

Huớng tốt : Cầu duyên đi về Nam, Cầu tài đi về hướng Đông.

Những tuổi kỵ dùng : Canh, Tân, Mậu, Kỷ, Tý, Dậu.

Mùng 3 :  (Mậu Thìn) Rất Xấu. Nên đi lễ chùa, không nên khai trương hoặc làm việc đại sự, nên đi thăm hỏi họ hàng gần, hội họp, vui chơi.

Giờ tốt : Dần (03h-05h)  -  Thìn (07h-09h)  -  Tỵ (9h-11h)  -  Thân (15h-17h)  -  Dậu (17h-19h)  -  Hợi (21h-23h)

Hướng tốt : Cầu duyên đi về Đông Nam, cầu tài đi về hướng Bắc.

Những tuổi kỵ dùng : Nhâm, Đinh, Bính, Thìn, Tuất.

Do vậy tốt nhất xuất hành các bạn nên chọn mồng 1 hoặc mồng 2.

Tùy theo mong ước mà chọn hướng xuất hành cho phù hợp. Những người thuộc can chi có kỵ ở mồng 1 có thể chọn mồng 2. hoặc tránh đi vào những khoảng giờ tốt.

Video: Dưa hấu khắc thư pháp hút khách những ngày cận Tết

Năm 2015 về mặt ngũ hành sẽ là một năm có nhiều biến động và xáo trộn do tính chất cứng rắn và âm thanh vang dội của hành kim. Về mặt xã hội, đây là một năm nhiều thách thức với nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều rủi ro. Vì thế bạn nên đặt những nền móng đầu tiên cho việc tạo lực mạnh mẽ cho vòng quay năm mới này.

Việc chọn hướng xuất hành và giờ xuất hành sẽ giúp bạn đạt được nhiều ưu thế đầu tiên, giúp bạn thêm phấn chấn, tự tin trong công việc và giao tiếp.

* Thông tin trong bài chỉ có tính chất tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-huong-xuat-hanh-nam-at-mui-de-mang-lai-may-man-a84481.html