Có nên ly hôn khi chồng có bồ nhí còn đánh đập vợ tàn nhẫn?


Thứ 7, 05/07/2014 | 02:54


(ĐSPL) – Em phát hiện chồng mình có bồ nhí bên ngoài, em đã tha thứ nhưng anh ấy không hối hận mà còn đánh đập em “thừa sống thiếu chết”.

(ĐSPL) – Em phát hiện chồng mình có bồ nhí bên ngoài, em đã tha thứ nhưng anh ấy không hối hận mà còn đánh đập em “thừa sống thiếu chết”.

Thực sự giờ em không biết nói gì hơn, em rất đau khổ khi ở trong hoàn cảnh hiện tại. Vợ chồng em có suộc sống bình thường bên hai đứa con thơ. Nhưng mới đây, em phát hiện chồng mình có bồ nhí bên ngoài, họ lén lút đi lại lúc nào mà em không hay biết. Em biết chuyện đã tha thứ cho anh ấy, nhưng chồng em không biết hối hận mà còn đánh đập em thảm hại.

Em đã rất đau khổ, tới nước này em không chịu được nữa và em muốn ly hôn với anh ấy để bắt đầu lại mọi thứ. Nhưng nghĩ lại em còn hai đứa con thơ, em không biết phải làm thế nào. Mong chị hãy cho em một lời khuyên?

 - Có nên ly hôn khi chồng có bồ nhí còn đánh đập vợ tàn nhẫn?

Em biết chuyện đã tha thứ cho anh ấy, nhưng chồng em không biết hối hận mà còn đánh đập em thảm hại (Ảnh minh họa).

Chuyên gia tư vấn trả lời:

Thanh Tâm thấy bạn đang phải đấu tranh giữa hai giải pháp: một là phá đi để xây dựng cái mới, hai là củng cố xây dựng lại từ cái đã có. Mỗi giải pháp đều có cái được và cái mất của nó. Điều này chắc bạn cũng suy nghĩ rất nhiều rồi. Qua thực tiễn, Thanh Tâm thấy giải pháp củng cố xây dựng lại gia đình từ những cái đã có thì cái được nhiều hơn cái mất.

Hai con của bạn vẫn có bố mẹ, có gia đình; bản thân bạn sau cơn khủng hoảng sẽ có được những kinh nghiệm, những bài học quý báu trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình mà không dễ tìm trong sách vở, tài liệu nào. Và chồng bạn cũng lại được có gia đình, có vợ và hai con sẽ trở lên tốt hơn cho gia đình và xã hội. Còn nếu phá bỏ, ly dị thì mọi người trong gia đình cháu cái mất thì hiện hữu, cái được thì chưa thấy đâu.

Giải quyết va chạm, mâu thuẫn trong gia đình bạn nên nhớ lời các cụ dạy: “lạt mềm buộc chặt” “Chồng giận thì vợ bớt lời”, “Cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê”... Bằng tình yêu thương chân thành, khéo léo tế nhị, sử dụng sức mạnh tổng hợp của mọi người xung quanh, đặc biệt là những người thân yêu, với sự khoan dung, rộng lượng tha thứ. Thanh Tâm tin rằng bạn sẽ thành công.

Chúc bạn hạnh phúc.

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-ly-hon-khi-chong-co-bo-nhi-con-danh-dap-vo-tan-nhan-a39565.html