Đàn ông “chán phở thèm cơm” là do đâu?


Chủ nhật, 16/03/2014 | 17:50


(ĐSPL) - Có muôn vàn lý do khiến đàn ông “chán cơm thèm phở”. Vậy đâu là những lý do chủ yếu khiến các ông chồng không còn mặn mà với “cơm”

(ĐSPL) - Có muôn vàn lý do khiến đàn ông “chán cơm thèm phở”. Vậy đâu là những lý do chủ yếu khiến các ông chồng không còn mặn mà với “cơm”

Đàn ông luôn cảm thấy những bà vợ lắm điều, trong khi đó, có biết bao cô gái trẻ trung xinh đẹp chẳng bao giờ làm họ phải phiền lòng hay mệt mỏi, ngược lại, còn dành cho các quý ông những lời mật ngọt như rót vào tai, chính vì thế, việc các ông chồng “cảm nắng” với một cô nàng nào đó là rất có thể .

Vợ cùng chung sống với chồng nên bao nhiêu những thói hư tật xấu của vợ chồng đều biết tất tần tật. Điều này sẽ làm cho các ông chồng cảm thấy vợ không còn nhiều sức hút như ngày mới yêu nữa. Còn các cô tình nhân trẻ đẹp, vì ít được gặp nên đàn ông sẽ thấy họ luôn có nhiều ưu điểm hơn vợ mình, hơn nữa, các cô gái này lại luôn sẵn sàng đáp ứng bất cứ yêu cầu gì để các quý ông được thoả mãn nhu cầu.

 - Đàn ông “chán phở thèm cơm” là do đâu?
Ảnh minh họa.

Trước khi có con, tất cả yêu thương, sự chăm sóc vợ luôn dành cho chồng, chồng luôn là ưu tiên số 1. Nhưng sau khi có con, tình yêu đó, sự chăm sóc đó của vợ không dành trọn cho chồng nữa mà phải san sẻ ra cho các con. Cho nên, phụ nữ sẽ vất vả hơn, mệt mỏi nhiều hơn và ít thời gian dành cho chồng hơn. Do đó, việc chồng tìm đến với “phở” để lấp khoảng trống rất dễ xảy ra. Vì các cô tình nhân trẻ sẽ luôn chăm lo thật tốt cho người đàn ông của họ. Khi đó, đàn ông sẽ hiểu rằng họ thật quan trọng trong mắt của các cô tình nhân kia, còn với vợ thì họ bây giờ không quan trọng bằng những đứa con.

Trong gia đình không phải lúc nào mọi chuyện cũng “xuôi chèo mát mái”, “chồng bát còn có lúc xô”, huống chi là vợ chồng, nếu có xảy ra mâu thuẫn cũng là chuyện thường tình. Tuy nhiên, không ít bà vợ khi gia đình gặp mâu thuẫn hay chồng làm sai thì luôn to tiếng, cằn nhằn, nói đi nói lại. Trong khi ấy, bản tính của đàn ông rất ghét phụ nữ nói dai và càu nhàu chồng, vì tính sĩ diện, tính tự ái của đàn ông luôn rất cao. Bị vợ chê bai, các ông chồng không còn cách nào khác là đi tìm “phở” để tâm sự, giãi bày nỗi lòng. Những cô gái có tên là “phở” ấy sẽ luôn vỗ về, an ủi một cách nhẹ nhàng và tình cảm không giống như vợ luôn làm họ đau đầu.

Thông thường sau khi có 1, 2 đứa con, vợ sẽ không mấy màng đến chuyện “giường chiếu” với chồng, bỏ bê “chuyện ấy” và làm như một nghĩa vụ. Điều ấy không tránh khỏi việc khiến các ông chồng không còn hứng thú khi làm “chuyện đó” với vợ. Hầu như, đàn ông luôn có nhu cầu sinh lý cao hơn phụ nữ. Còn “bồ nhí” thì luôn quan tâm làm thế nào để các quý ông luôn nhớ tới họ. Cho nên, nếu không khéo trong việc “chiều chồng”, bạn rất dễ là nguyên nhân làm cho chồng “chán phở thèm cơm”.  

Vợ là “cơm”, mà “cơm” ngày nào cũng ăn nên sinh ra chán, còn “phở” thì lạ miệng. “Phở” chưa chắc đã ngon hơn “cơm” nhưng do tính hám “của lạ” mà đàn ông dễ sinh ngoại tình.

Việc ảnh hưởng từ bạn bè xung quanh cũng có thể được xem là nguyên nhân “ấu trĩ” nhất trong danh sách lý do đàn ông “chàn phở thèm cơm”, song thực tế chuyện đó có xảy ra. Trong khi các ông chồng nằm dài ở nhà và bị các bà vợ quản lý, thì những anh chàng vẫn độc thân được tự do bay lượn, đàn đúm ăn uống, hát karaoke… không bị bất cứ ai quản lý. Và khi ấy, các ông chồng sẽ xảy ra xung đột về tâm lý, đấu tranh gay gắt trong nội tâm.

Đàn ông nếu có khoảng thời gian dài ở 1 mình, đôi khi rất dễ xảy ra sự ích kỷ vì không giữ được sự thuỷ chung với người vợ. Thời gian hai người xa nhau bởi lý do thay đổi công việc hay có những thay đổi trong cuộc sống sẽ làm người đàn ông cảm thấy trống vắng và tìm “phở” để giải toả.

Cảm xúc nhất thời, ngộ nhận trong chuyện tình cảm đôi lúc cũng khiến đàn ông mắc phải sai lầm. Khi họ gặp phải một cô nàng quan tâm họ, họ sẽ cảm thấy trái tim mình được sưởi ấm lên nhiều. Và dù đã có gia đình đề huề, họ vẫn có những tình cảm ngoài luồng với tình nhân. Nhưng sau đó một thời gian, có thể họ sẽ nhận ra rằng đó chỉ là cảm giác thoáng qua, bồng bột mà trong lúc yếu lòng nào đó làm họ bị “sa ngã”. Hoặc cũng có thể là do người đàn ông có tính “trăng hoa”, có lối sống quá phóng khoáng, tự do và muốn phản bội tình yêu nên cảm giác đã thúc giục anh ta bỏ bạn để đến với một cô bồ mới.

Minh Gianh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ong-chan-pho-them-com-la-do-dau-a21081.html

Tag: