Đừng bao giờ quên nói lời cảm ơn với chồng


Thứ 5, 01/05/2014 | 05:41


(ĐSPL) – Có nhiều chị em quá thoải mái khi coi chồng và mình là một mà quên nói những lời yêu thương, đặc biệt là lời cảm ơn.

(ĐSPL) – Có nhiều chị em quá thoải mái khi coi chồng và mình là một mà quên nói những lời yêu thương, đặc biệt là lời nói cảm ơn chồng.
Xuất phát từ hai chữ đơn giản này mà có không ít những câu chuyện dở khóc dở cười trong các gia đình.
Ý nghĩa lời nói “cảm ơn chồng”
Những từ này nghe chừng đơn giản nhưng có một ma lực đặc biệt khiến các cặp đôi yêu nhau hơn. Đa số các ông chồng đều thích nghe những từ ngọt ngào này từ vợ. Bởi khi được thủ thỉ ba từ vàng ngọc đó, họ thấy vai trò đàn ông của mình rất đặc biệt. Họ thầm tự hào vì mình đã mang lại được niềm vui cho vợ con mình.

 - Đừng bao giờ quên nói lời cảm ơn với chồng

Cảm ơn chồng là lời nói kỳ diệu mang hai vợ chồng lại gần nhau hơn.

Lời cảm ơn cũng thể hiện lối ứng xử khôn khéo thông minh của người vợ trong gia đình. Người vợ là tay hòm chìa khóa, nhưng cũng là người giữ lửa hạnh phúc trong gia đình. Biết nói những lời cảm ơn, khen ngợi đúng mực hạnh phúc của các cặp vợ chồng sẽ được nhân đôi.
Lời nói “cảm ơn chồng” nghe dễ, nhưng thực hiện khó
Nhiều chị em dù đã ý thức được vai trò to lớn của đức lang quân trong gia đình, nhưng họ khó lòng nói ra lời vàng ngọc đó. Một phần do tâm lý ngại, nhưng đa số là do thói quen. Họ quá quen với những việc làm đó của chồng, nên họ quy về trách nhiệm cũng như nghĩa vụ phải làm mà quên mất đi chồng mình cần sự sẻ chia cũng như sự ghi nhận. Sự ghi nhận đó, cũng nên thể hiện bằng lời nói.
Câu chuyện của cô vợ sau khiến không ít người suy ngẫm và rút ra được một bài học ý nghĩa về cách ứng xử với chồng.
Một cô vợ được chồng thương yêu hết mực, anh ta sẵn sang làm tất cả vì vợ. Nhưng cô vợ quá vô tâm mà nhận sự quan tâm đó một cách hồn nhiên. Thậm chí cô chưa từng một lần cảm ơn chồng. Anh chồng tuy không giận nhưng lòng hơi buồn, bởi anh chỉ muốn nghe một lời cảm ơn ngọt ngào từ vợ.
 - Đừng bao giờ quên nói lời cảm ơn với chồng (Hình 2).
Người chồng luôn hết lòng thương yêu vợ con mà mong muốn được vợ yêu chiều, nhẹ nhàng.
Ngày nắng đẹp trời, cô vợ đề ga nhưng không nổ được máy. Lúc đó, một anh chàng bảnh trai đã tới giúp cô và cô không quên cảm ơn anh ta rối rít.
Sau hôm đó, cô vợ về nhà ngày nào cũng nhắc tới anh chàng đó với việc anh ta đã làm cho cô. Lúc đó, anh chồng chỉ lặng im, anh nghĩ suốt bao năm sống với nhau anh hết lòng vì vợ những chưa từng thấy vợ vui như vậy, thế mà có một anh chàng chỉ giúp cô nổ cái xe máy bỗng dưng trở thành anh hùng, hay ân nhân gì đó với vợ.
Nghĩ vợ không yêu mình nữa, nên anh đã xin đi công tác 2 tuần trong sự buồn tủi. Thấy vậy, cô vợ mới tìm hiểu và vỡ lẽ, mình đã quên mất điều cốt lõi gìn giữ hạnh phúc gia đình là ‘luôn biết ơn và yêu thương chồng- người chở che cho mình trong cuộc sống”.
Nói lời cảm ơn với chồng là việc mà mỗi chị em nên làm hàng ngày. Bởi chẳng mất gì lời nói mà chúng ta còn gìn giữ được hạnh phúc gia đình, cũng như tô thắm thêm tình yêu vợ chồng bền chặt hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bao-gio-quen-noi-loi-cam-on-voi-chong-a31235.html