Hoàng hậu đến chết vẫn không thèm nói với chồng 1 lời vì ghen


Thứ 3, 21/10/2014 | 00:29


(ĐSPL) - Uất nghẹn vì ghen tuông với chồng, bà Hoàng hậu này đã im lặng với chồng cho đến tận khi chết để cho kẻ “không chung tình” kia một nỗi ân hận, dày vò đến suốt đời.

(ĐSPL) - Uất nghẹn vì ghen tuông với chồng, bà Hoàng hậu này đã im lặng với chồng cho đến tận khi chết để cho kẻ “không chung tình” kia một nỗi ân hận, dày vò đến suốt đời.

Bà Hoàng hậu có cách ghen tuông độc đáo và luôn kiềm chế sự phát tiết cơn ghen của mình ra bên ngoài này đó chính là Viên Hoàng hậu. Bà là vợ của vua Tống Văn Đế Lưu Nghĩa Long thời Nam Bắc Triều. 

Là vợ của Lưu Nghĩa Long từ khi ông vua này mới chỉ là Thái tử, do đó khi Lưu Nghĩa Long lên ngôi, Viên thị cũng theo đó được phong Hoàng hậu. Những năm vợ chồng, Viên thị còn sinh được con trai tên là Lưu Thiệu. Sau đó, Lưu Thiệu cũng được vua cha phong cho làm Hoàng thái tử.

Những tưởng nhiều năm gắn bó với Hoàng đế, lại sinh cho vua người kế vị, Viên Hoàng hậu sẽ được nhà vua sủng ái và trân trọng. Thực tế, chồng bà - Lưu Nghĩa Long cũng rất yêu chiều 2 mẹ con Viên thị. Song mọi chuyện trở nên rắc rối khi có sự xuất hiện của Thục phi họ Phan.

 - Hoàng hậu đến chết vẫn không thèm nói với chồng 1 lời vì ghen

Viên Hoàng hậu khi mục sở thị thấy 30 vạn đồng trước mặt, bà đã uất nghẹn không nói nên lời (Ảnh minh họa)

Theo Đất Việt, Zing,vn và News.go.vn đã từng tổng hợp lại, Phan Thục phi vốn là một phụ nữ rất xinh đẹp, lại trẻ trung, vì thế Thục phi này ngày càng được Hoàng đế Lưu Nghĩa Long sủng ái ở trong hậu cung.

Được nhà vua sủng ái nên Thục phi vì thế mà được đà. Người đẹp không biết chừng mực này rất hay khoe khoang sự sủng ái của Hoàng thượng với nàng. Thậm chí, nhiều lần Thục phi còn khoe rằng sẽ thay Viên thị làm Hoàng hậu. 

Không biết mình là ai, một lần, trước mặt cả Viên Hoàng Hậu, Phan Thục Phi còn khoe lớn nếu cô ta cần một số tiền dù lớn đến bao nhiêu thì Hoàng đế sẽ không bao giờ chối từ. Viên Hoàng Hậu lúc đó còn chưa tin lắm lời của Thục Phi nói. Bởi vì sống với chồng đã lâu, bà thừa hiểu tính của Hoàng đế Lưu Nghĩa Long tiết kiệm đến thế nào. Vì sống rất tiết kiệm, nên khi vua ban tặng tiền bạc cho Hoàng hậu cũng chỉ ban mỗi lần không quá vài ba vạn đồng.

Nghĩ Thục phi nói xằng bậy lại vẫn muốn thử lòng của vua nên Viên Hoàng Hậu đã mượn danh Phan Thục phi đòi Hoàng đế cho 30 vạn đồng. Nào ngờ, trước yêu cầu của người đẹp, Văn Đế Lưu Nghĩa Long đã rất nhanh chóng đáp ứng và đưa đến 30 vạn không thiếu một xu.

Khỏi phải nói Viên Hoàng hậu khi "mục sở thị" thấy 30 vạn đồng trước mặt, bà đã uất nghẹn không nói nên lời. Sau sự việc thử lòng ấy, Viên hoàng hậu thường lấy cớ bị bệnh, không chịu gặp Hoàng đế. Nhiều lúc muốn gặp vợ để giãi bày nhưng khi Hoàng hậu không cho gặp, Hoàng đế cũng không thể nào làm gì được. Ông đành lặng lẽ quay về. 

Nhiều người trong cung và cả Hoàng đế Lưu Nghĩa Long cứ nghĩ, Viên Hoàng hậu sẽ chỉ tức giận mà thực hiện “chiến tranh lạnh” một thời gian rồi mọi chuyện sẽ nguôi ngoai. Nào ngờ, Hoàng hậu họ Viên này hàng ngày vẫn quyết định im lặng, chôn giấu những ghen tuông trong nối uất hận cho tới tận khi nhắm mắt xuôi tay.

 - Hoàng hậu đến chết vẫn không thèm nói với chồng 1 lời vì ghen (Hình 2).

Ngay trước phút lâm chung, Viên Hoàng hậu vẫn một mực không nói với chồng dù chỉ 1 lời (Ảnh minh họa)

Được biết, ngay trước phút lâm chung cuối cùng của cuộc đời mình, Hoàng đế Lưu Nghĩa Long đã ở bên bà và nắm chặt tay Viên Hoàng hậu. Hoàng đế hỏi bà có muốn nói điều gì không. Nhưng Viên Hoàng hậu vẫn một mực không nói với chồng dù chỉ 1 lời.

Bà chỉ nhìn trừng trừng Lưu Nghĩa Long, sau đó tự kéo chăn trùm kín mặt, nhất quyết không nhìn mặt chồng ngay cả lúc về bên kia thế giới. Bà làm vậy là muốn chủ tâm gây cho người chồng “không chung tình” kia một nỗi ân hận, dày vò đến suốt đời.

Cũng vì quá uất ức cho người mẹ đẻ của mình mà ngay sau khi Viên Hoàng hậu qua đời, con trai bà là Thái tử Lưu Thiệu đã mưu phản, giết chết cả Văn Đế lẫn Thục phi trả thù cho mẹ.

Cho tới nay, chuyện vì ghen tuông mà quyết im lặng đến phút lâm chung của Viên Hoàng Hậu vẫn được người đời nhắc tới. Song, ai cũng nghĩ, giá như Viên Hoàng hậu chịu nói với chồng một câu trước khi bà về với tổ tiên, có lẽ mọi chuyện đã không kết thúc thê thảm như vậy. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hau-den-chet-van-khong-them-noi-voi-chong-1-loi-vi-ghen-a56233.html