Làm mẹ tập 32: Thứ trưởng Bộ Y Tế tư vấn cách chăm sóc trẻ trong mùa lạnh


Thứ 5, 18/12/2014 | 10:42


(ĐSPL) - Để giúp các mẹ trang bị thêm những thông tin cần thiết, chương trình Làm Mẹ với chủ đề chăm sóc trẻ trong mùa lạnh sẽ được phát sóng trên kênh Today TV.

(ĐSPL) - Khi thời tiết trở lạnh là lúc các bệnh trẻ em tăng lên, đặc biệt là các bệnh lý hô hấp. Trẻ sơ sinh càng dễ nhiễm bệnh do cơ thể non yếu, khả năng ổn định thân nhiệt chưa tốt. Để giúp các mẹ trang bị thêm những thông tin cần thiết, chương trình Làm Mẹ với chủ đề chăm sóc trẻ trong mùa lạnh rất hân hạnh được giới thiệu những kiến thức từ sự tư vấn của PGS. TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế.

 - Làm mẹ tập 32: Thứ trưởng Bộ Y Tế tư vấn cách chăm sóc trẻ trong mùa lạnh

PGS. TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế.

Vào những ngày đông giá rét thì cơ thể còn non yếu của trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến mắc phải nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, việc ủ ấm cho con là vấn đề quan trọng nhất mẹ nào cũng phải biết. Tuy nhiên, việc tưởng chừng như đơn giản này lại có khá nhiều mẹ mắc phải sai lầm như quấn bé quá chặt, ít thay quần áo cho bé, thoa dầu để giữ ấm…dẫn đến nhiều hệ lụy không tốt cho bé.

Thêm một sai lầm nữa mà các mẹ hay mắc phải khi chăm sóc trẻ trong mùa lạnh là giữ các bé ở trong nhà liên tục nhiều ngày. Chính điều này làm cho sức đề kháng của trẻ yếu dẫn đến khả năng chóng chọi với thời tiết lạnh kém. Vậy đâu là giải pháp khi đưa trẻ ra ngoài vui chơi, ngắm cảnh trong những ngày mùa đông nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho trẻ? Và phải làm thế nào để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp, nhằm bù đắp lại năng lượng tiêu hao trong những ngày thời tiết lạnh giá để giúp trẻ phòng tránh các bệnh hay mắc vào mùa đông?.

Ngoài ra, còn một điều khiến các mẹ vô cùng băn khoăn và lo lắng đó là làm sao để giữ vệ sinh cho bé trong những ngày mùa đông? Làm sao để bảo vệ làn da mỏng manh và tránh hăm tã cho bé? Phải thay tã như thế nào để bé không bị nhiễm lạnh?.

Tất cả những thắc mắc của các mẹ sẽ được PSG – TS Nguyễn Viết Tiến –Thứ trưởng Bộ Y tế giải đáp trong chương trình “Làm Mẹ”. Ngoài ra, với kinh nghiệm của một bà mẹ ba con và cũng từng sống ở khu vực miền Bắc, từng phải đối phó với những mùa đông giá rét, MC Khánh Huyền sẽ bật mí những kinh nghiệm vô cùng quý báu mà chị đã tích lũy trong việc chăm sóc con yêu, chắc chắn sẽ là những thông tin thú vị dành cho các mẹ. Đặc biệt, các thao tác vệ sinh và thay tã cho bé vào mùa lạnh sẽ được nữ hộ sinh đến từ Bệnh viện Từ Dũ hướng dẫn trong chuyên mục kỹ năng của chương trình.

Để việc chăm sóc trẻ vào những ngày giá rét không còn là nỗi lo, xin mời quý khán giả đón xem chương trình Làm Mẹ với chủ đề “chăm sóc trẻ trong mùa lạnh” được phát sóng vào lúc 18h30 tối thứ 7 ngày 20/12 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 21/12 và 14h thứ 5 ngày 25/12 trên kênh truyền hình Today TV.

Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

Các chủ đề phát sóng tiếp theo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-me-tap-32-thu-truong-bo-y-te-tu-van-cach-cham-soc-tre-trong-mua-lanh-a74892.html