Làm mẹ tập 42: Lịch chủng ngừa quan trọng cho trẻ


Thứ 7, 28/02/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Việc tiêm ngừa cho trẻ luôn cần thiết, do đó các ông bố bà mẹ cần nắm rõ lịch tiêm phòng để tiêm cho trẻ đầy đủ và đúng thời gian quy định.

(ĐSPL) - Việc tiêm ngừa cho trẻ luôn luôn cần thiết, do đó các ông bố bà mẹ cần nắm rõ lịch tiêm phòng để tiêm cho trẻ đầy đủ và đúng thời gian quy định nhằm phát huy tối đa tác dụng của vắc xin.

Hiện nay, cha mẹ nào cũng quan tâm và tham khảo rất kỹ về các lịch tiêm ngừa cho trẻ, theo độ tuổi, sức khỏe,... Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số mối lo ngại và lúng túng của phụ huynh về những thông tin ngoài lề về việc chích ngừa cho trẻ: e ngại không an toàn cho trẻ, sợ sức khỏe và cơ thể không chịu được nhiều loại vắc - xin cùng một lúc,…

Trẻ em khi mới chào đời có miễn dịch với nhiều bệnh vì nhận được kháng thể từ sữa mẹ. Tuy nhiên, theo thời gian miễn dịch này có thể chỉ kéo dài 1 tháng cho tới 1 năm. Ngoài ra đối với một số bệnh khác mà trẻ nhỏ không có được miễn dịch, nếu không được tiêm vắc xin và bị phơi nhiễm với các tác nhân gây bệnh sẽ khiến cơ thể các bé sẽ không đủ sức chống lại bệnh tật. 

Việc tiêm ngừa cho trẻ luôn luôn cần thiết, do đó các ông bố bà mẹ cần nắm rõ lịch tiêm phòng để tiêm cho trẻ đầy đủ và đúng thời gian quy định nhằm phát huy tối đa tác dụng của vắc xin. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào trẻ cũng được tiêm phòng theo đúng lịch quy định, đó là những trẻ đang ở trong tình trạng mà việc tiêm phòng có thể gây nguy hiểm. Những trường hợp này được coi là “chống chỉ định” của việc tiêm phòng.

Để cập nhật những thông tin quan trọng liên quan đến việc chủng ngừa cho trẻ. Xin mời quý khán giả đón xem chương trình “Làm Mẹ” với chủ đề “Phòng bệnh cho trẻ và lịch chủng ngừa quan trọng” với sự tư vấn của Bác sĩ Đặng Thị Kim Huyên – Trưởng Khoa phòng khám Bệnh viện Nhi Đồng 2. Chương trình được phát sóng vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 28/02/2015 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 01/03/2015 và 14h thứ năm ngày 05/03/2015 trên kênh truyền hình Today Tv.

Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

Các chủ đề phát sóng tiếp theo

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-me-tap-42-lich-chung-ngua-quan-trong-cho-tre-a85282.html