Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ


Thứ 3, 09/09/2014 | 14:57


Phòng ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ và sức khỏe. Nếu mắc phải những lỗi bài trí, sắp xếp phòng, rất có thể sẽ nguy hại cho bạn.

Phòng ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ và sức khỏe. Nếu mắc phải những lỗi bài trí, sắp xếp phòng, rất có thể sẽ nguy hại cho bạn.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ

1. Vị trí kê giường

Ngoài những yếu tố tâm linh, phong thủy phòng ngủ có thể giải thích theo quan điểm khoa học. Bạn không nên kê đầu giường quay ra cửa bởi rất dễ giật mình khi có người ra vào, đi lại. Giấc ngủ chập chờn, ám ảnh, sẽ không tốt cho sức khỏe.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 2).

2. Tránh "xà ngang ép đỉnh"

Đầu giường ngủ không nên để “xà ngang ép đỉnh” (một thuật ngữ trong phong thủy), điều này có nghĩa khi bạn nhìn thẳng lên trần không nên thấy xà ngang vì điều đó mang nghĩa "huyền trâm sát", gây hại cho sức khỏe. Thực ra, để an toàn, bạn không nên kê giường ở vị trí ngay dưới những vật nặng như đèn chùm, quạt trần.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 3).

3. Tránh cửa sổ

Đầu giường kê quá sát vào cửa sổ sẽ bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng, gây chói mắt khi thức dậy. Ngoài ra, nước mưa thẩm thấu, gây ẩm mốc sẽ tấn công ga gối, chăm đệm. Nếu không thể thay đổi vị trí, bạn nên để giường ngủ cách cửa 5-15cm, che rèm vào cửa sổ.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 4).

4. Treo gương trong phòng ngủ

Việc treo gương chiếu trực tiếp vào đầu giường, có thể làm bạn bị giật mình khi nhìn thấy bóng phản chiếu, khiến tinh thần phân tán, khó trở lại giấc ngủ. Tốt nhất, bạn treo gương ở phía trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 5).

5. Không đặt nhiều thú bông trong phòng

Thú bông nếu không được giặt, phơi thường xuyên chính là nhân tố tiềm ẩn nhiều bụi bặm, nấm mốc, gây các bệnh về hô hấp, viêm mũi dị ứng, bạn hạn chế để nhiều thú bông trong phòng ngủ.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 6).

6. Trồng cây trong phòng ngủ

Trang trí cây xanh cũng cần phù hợp với phòng, đem lại sự thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, nếu phòng kín, diện tích nhỏ, bạn không nên trồng nhiều cây, hoặc đặt nhiều chậu hoa chúng sẽ thải nhiều khí CO2 hoặc có mùi hương quá nồng, khiến bạn khó ngủ.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 7).

7. Sơn màu phòng ngủ

Tùy vào sở thích, điều kiện, bạn có thể chọn nhiều màu sơn cho căn phòng. Mặc dù vậy, những gợi ý về gam màu trứng sáo hoặc xanh nước biển, màu hồng nhẹ sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn màu u tối.

 - Những cấm kỵ không thể không biết trong phong thủy phòng ngủ (Hình 8).

8. Không nên ngủ trong phòng thiếu sáng

Phòng ngủ tốt nhất là có ánh sáng tốt đầy đủ, không khí lưu thông tốt. Đặc biệt, ánh sáng thiên nhiên sẽ giúp tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn trong phòng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cam-ky-khong-the-khong-biet-trong-phong-thuy-phong-ngu-a50006.html