Những loại hoa mang lại may mắn cả năm


Thứ 5, 06/06/2019 | 09:24


(ĐSPL) – Một số loại hoa không chỉ làm đẹp mà còn có ý nghĩa mang lại may mắn cả năm cho gia đình bạn.

(ĐSPL) – Tết đến, không thể thiếu những bình hoa tươi trang trí trong nhà được. Một số loại hoa không chỉ làm đẹp mà còn có ý nghĩa mang lại may mắn cả năm cho gia đình bạn.

Ngoài hoa đào, hoa mai mang ý nghĩa tài lộc thì một số loại hoa lại tượng trưng cho những ước vọng của gia chủ trong năm mới. Sau đây là một số loại hoa bạn có thể chọn mua để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn cả năm:

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa có màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho tiền tài. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền tài cho gia đình.

Gia đình - Tình yêu - Những loại hoa mang lại may mắn cả năm

Theo phong thủy, hoa đồng tiền là một trong những loài hoa may mắn nhất, mang lại ước vọng một năm mới thịnh vượng và tài lộc. Hoa đồng tiền được quan niệm mang lại sự phú quý và tiền tài, vì vậy thích hợp cho việc làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, Tết, thăng chức và khai trương.

Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên đỏ cũng là một trong những loài hoa mang ý nghĩa cầu chúc cho năm mới. Hoa màu đỏ thắm tượng trưng cho niềm vui về sự đỗ đạt, thành đạt và vì vậy, những gia đình có “cậu tú, cô tú” thi năm nay hãy chọn mua loại hoa này để trưng trong dịp Tết.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn có nhiều màu sắc, độ bền cao, dáng hoa đpẹ. Lay ơn mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Hoa này còn có cái tên khác là “kiếm lan” vì có lá dài như lưỡi kiếm. Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý mong được gặp mặt và mong người ấy may mắn.

Hoa sống đời

Ngay từ cái tên đã nói lên ý nghĩa của loài hoa sống đời. Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ này mang theo ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong ngôi nhà của bạn.

Hoa cúc

Sắc hương của hoa cúc tuy không ngào ngạt nhưng làm say lòng người, không những vậy, loại hoa này còn tươi rất lâu, lại rất dễ sống (đối với cây) và dễ mua. Đây cũng là lựa chọn của rất nhiều người trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là các gia đình ở thôn quê.

Những bông cúc đại đóa vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến. Hoa cúc trắng là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp.

Hoa lan

Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày Tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-hoa-mang-lai-may-man-ca-nam-a83711.html