Sự thật sinh con theo ý muốn dựa vào “thuật âm dương ngũ hành”


Thứ 7, 14/03/2015 | 00:00


(ĐSPL) - Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tìm về với những bí quyết của người xưa để sinh con theo ý muốn, dựa vào phong thủy.

(ĐSPL) - Sau một thời gian rộ lên trào lưu xuất ngoại sinh con theo ý muốn không thành, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tìm về với những bí quyết của người xưa.

Một quẻ... “đẻ trứng vàng”(?)

Trong quá trình tìm hiểu về “thuật” sinh con theo ý muốn, điều khiến PV báo ĐS&PL khá bất ngờ chính là sự cuồng tín chạy theo thầy phong thuỷ để học bí quyết sinh con theo quẻ âm, quẻ dương của nhiều cặp vợ chồng. Họ quan niệm rằng, dựa trên các quẻ âm và quẻ dương để tính một đứa trẻ sắp sinh ra là con trai hay con gái; việc chọn được năm sinh con phù hợp theo phong thủy, giúp trẻ có một khởi đầu tốt nhất.

Trong vai một người có nhu cầu sinh con theo phong thuỷ, chúng tôi đã tìm đến nhà “thầy” H. (đường Bưởi, quận Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, “thầy” H. cho biết, sinh con theo quẻ bát quái và căn cứ vào tuổi là phương pháp mà người xưa vẫn áp dụng và khá linh nghiệm. Theo  lời vị này nói, có nhiều cặp vợ chồng tìm đến xem và đã thành công theo ý muốn(?).

Nghe “thầy” H. nói, chúng tôi cũng khá tò mò về cái mà “thầy” gọi là “bí quyết” của người xưa. Và, với cách nói của bà H., dường như có “thần linh bảo kê” nên “thầy” có khả năng “ban con” theo ý muốn cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Để lấy lòng tin của chúng tôi, “thầy” H. giải thích một cách tỉ mỉ về phương pháp sinh con theo ý muốn theo thuật phong thủy và những điều cần lưu ý khi áp dụng.

Theo “thầy” H., bát quái có 8 quẻ chính là Càn, Khôn, Đoài, Tốn, Khảm, Chấn, Ly, Cấn. Các quẻ này lại chia ra thành quẻ dương và quẻ âm. Các quẻ dương là Càn, Khảm, Cấn, Chấn. Còn lại các quẻ âm là: Khôn, Đoài, Tốn, Ly. Người xưa dựa trên các quẻ âm và quẻ dương để tính một đứa trẻ sắp sinh ra là con trai hay con gái. “Phương pháp tính là lấy tuổi theo âm lịch của cha, mẹ và tháng thụ thai để tính. Khi có bầu, người mẹ ở tuổi chẵn: 22, 24, 26, 28, vẽ hai vạch ngắn liền nhau (- -); ở tuổi lẻ như 23, 25, 27, vẽ một vạch dài (- ). Đối với người bố cũng thế. Tiếp theo là tháng thụ thai. Nếu tháng thụ thai là tháng lẻ thì một vạch dài, tháng chẵn hai vạch ngắn. Lưu ý là tháng thụ thai cũng tính theo âm lịch và tuổi âm lịch thì phải cộng thêm cả tuổi mụ, ví dụ sinh năm 1986, sang năm 2013 là 27 theo dương lịch nhưng là 28 theo âm lịch”, “thầy” H. giải thích.

Thấy chúng tôi có vẻ bán tín bán nghi, “thầy” H. đã lấy giấy bút ra viết và chỉ cặn kẽ: “Khi tính được các vạch ngắn dài rồi, sẽ sắp xếp lại. Xếp vạch ứng với tuổi bố ở trên, mẹ ở dưới và chèn vào giữa là vạch ứng với tháng thụ thai của đứa trẻ. Nếu tạo thành các quẻ dương, sẽ sinh con trai, ngược lại, thì sinh con gái. Để dễ nhớ, ta tóm lược, nếu tuổi của bố, mẹ và tháng thụ thai tạo thành: 2 chẵn 1 lẻ là con trai, 2 lẻ 1 chẵn là con gái, 3 chẵn là con gái, 3 lẻ là con trai”.

“Thầy” H. quả quyết: “Đây là phương pháp để người ta đoán một người mang bầu sẽ sinh ra con trai hay con gái trong thời đại chưa có máy siêu âm. Lâu dần, dựa vào cách toán quẻ này, người ta ứng dụng thành phương pháp để sinh con theo ý muốn. Tuổi bố và tuổi mẹ là đã biết trước, vậy chỉ cần chọn tháng thụ thai làm sao để tạo ra quẻ dương”.

Chị Nguyễn Thị Xuyến hy vọng thuật âm dương, ngũ hành linh nghiệm sẽ giúp vợ chồng chị sinh con theo ý muốn?

Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, chị Nguyễn Thị Xuyến (SN 1980, Văn Lâm, Hưng Yên) vừa khóc nấc vừa kể, cưới nhau 13 năm là ngần ấy thời gian chị mong có tin vui nhưng chờ mãi chẳng thấy. Chị Xuyến cũng từng làm thụ tinh trong ống nghiệm một lần nhưng thất bại. Tháng 7/2014, chị lên bệnh viện Phụ sản Trung ương khám và các bác sỹ chỉ định tiếp tục điều trị vô sinh bằng thụ tinh ống nghiệm. “Thế nhưng, vợ chồng tôi cũng không biết bao giơ trời mới thương. Nghe bạn bè giới thiệu đến “thầy” phong thuỷ để được tư vấn sinh con theo quẻ âm, quẻ dương, tôi cũng thử vận may. Trông cậy vào khoa học vẫn chưa có tin vui, vợ chồng tôi chỉ biết “bấu víu” vào niềm tin tâm linh”, chị Xuyến ngậm ngùi nói.

Phép lạ hay chiêu đồn thổi?

Cũng tại thủ phủ nhà “thầy” H., chúng tôi bắt gặp chị Nguyễn Minh Thái (tên đã được thay đổi), ở phố Đào Tấn, Hà Nội cũng đang được “thầy” tư vấn về phương pháp tính theo tuổi để sinh con theo ý muốn.

Chị Thái cho biết, sang năm Ất Mùi chồng chị 30 tuổi, chị 25 tuổi (tính theo tuổi âm lịch). Vì chồng chị là con độc đinh nên gia đình nhà chồng nhất nhất “yêu cầu” chị phải sinh con trai để nối dõi tông đường. Kết hôn được 3 năm vẫn chưa có con, gia đình nhà chồng ngày càng mặt nặng mày nhẹ với chị. Buồn lòng, chị Thái tìm đến các bác sỹ chuyên khoa, tâm lý để được tư vấn. Thế nhưng, sau hai năm ròng theo đuổi phương pháp “canh trứng”, vợ chồng chị Thái vẫn sống trong vô vọng. Gần đây, khi nghe bạn bè mách, sinh con theo phương pháp âm dương, chị đã tìm đến nhà “thầy” H. để cậy nhờ.

 - Sự thật sinh con theo ý muốn dựa vào “thuật âm dương ngũ hành” (Hình 2).

Nhiều thầy phong thuỷ “dụ” khách bằng “thuật” sinh con theo âm dương, ngũ hành. Ảnh minh họa.

Chưa biết thuật sinh con theo phong thủy sẽ linh nghiệm đến đâu nhưng nghe “thầy” H. quả quyết: “Năm 2015 vợ chồng chị sẽ sinh con trai. Phương pháp này tôi cũng áp dụng với nhiều người và đã thành công rồi!”, chị Thái như bắt được vàng.

Theo tư vấn của “thầy” H., lấy tổng tuổi của vợ chồng theo âm lịch trừ đi 40, số dư trên 40 tiếp tục trừ đi 40. Đem số dư còn lại đầu tiên trừ 9, tiếp tục trừ 8, lại trừ 9, trừ 8 cho đến khi số dư nhỏ hơn hoặc bằng 9 thì thôi. Hiệu số cuối cùng là số chẵn thì thụ thai trong năm, sinh trong năm là con trai còn thụ thai ngoài năm, sinh trong năm thì sẽ là con gái. Hiệu số cuối cùng là số lẻ thì thụ thai trong năm, sinh trong năm là con gái. Ngược lại thụ thai ngoài năm, sinh trong năm là con trai. Với phương pháp trên, tuổi vợ chồng chị Thái có tổng là 55, trừ đi 40 còn 15. Trừ tiếp cho 9 thì còn 6. Đây là số chẵn. Vậy thụ thai trong năm và sinh trong năm 2015 thì sẽ là con trai(?).

Cũng theo tư vấn của “thầy” H., bên cạnh phương pháp tính  quẻ âm, quẻ dương, theo tuổi còn có phương pháp nữa dựa theo tháng thụ thai sinh con trai hay con gái. Người ta truyền tụng rằng, bảng tổng kết này là do các thái giám trong cung đình xưa đúc kết mà thành.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Trần Đức Thịnh- bộ môn Cận tâm lý - trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho biết: “Người xưa có quan niệm “nhất nam viết hữu thập nữ viết vô”. Đây là quan niện ăn sâu trong tâm trí người Việt. Mặc dù, ngày nay, nam nữ được bình quyền, nhưng nhiều gia đình cho rằng, phải “có nếp, có tẻ” mới vui. Vì thế, nhu cầu sinh con theo ý muốn phong thủy của nhiều cặp chồng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, các phương pháp này lưu truyền trong dân gian, sự đúng - sai ra sao chưa ai dám khẳng định. Y học hiện đại đã có những bước tiến vượt bậc và đã có những thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, cũng có những cặp vợ chồng chạy chữa 10 - 15 năm ròng rã cũng chưa có tin vui. Vì thế, theo tôi, người dân không nên mê mụ chạy theo phong trào sinh con theo thuật phong thuỷ hơn là tin tưởng vào y học hiện đại mà rước họa vào thân”.

(Còn tiếp)

N.Giang – Đ. Thơm

Video: Hé lộ thị trường buôn bán trẻ em phi pháp qua mạng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-sinh-con-theo-y-muon-dua-vao-thuat-am-duong-ngu-hanh-a87315.html