Tay trẻ bị cuốn vào máy xay thịt do mẹ thiếu cẩn trọng


Thứ 4, 17/09/2014 | 23:30


(ĐSPL) - Cánh tay phải của cậu bé 3 tuổi bị kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt không rút ra được.

(ĐSPL) - Cánh tay phải của cậu bé 3 tuổi bị kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt không rút ra được.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, vào ngày 15/7, mẹ bé V.Đ.G.P đang xay thịt thì bé ngồi xem, khi mẹ quay đi lấy đồ đựng thịt xay thì bé bắt chước bỏ thịt vào máy xay và bị cuốn tay vào máy.

Mặc dù ngay sau đó, mẹ bé tắt công tắc điện, nhưng bàn tay bị cuốn vào ổ cối của máy, không rút ra được.

Do cánh tay phải của bé kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt, tình trạng tổn thương nghiêm trọng nên được chuyển từ Bệnh viện Bình Phước đến khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 quyết định mổ khẩn cấp để hy vọng cứu bàn tay bé.

 - Tay trẻ bị cuốn vào máy xay thịt do mẹ thiếu cẩn trọng
 

Trong phòng mổ, sau khi đã tháo rời máy, phần từ cổ tay đến cánh tay bé còn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên phần bàn tay bé đã nát nhừ và đứt rời hoàn toàn cả năm ngón tay, không cách nào cứu vãn được. Các bác sĩ quyết định cắt lọc hết phần mô chết và tạo hình làm một mỏm cụt cho bàn tay bé.

Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hết sức cố gắng có thể bảo tồn càng nhiều càng tốt mô mềm bàn tay của bé vì bé còn quá nhỏ, quá trình phát triển còn lâu dài sau này.

Hiện tại bàn tay của bé đã ổn định, cử động cổ tay tốt và bé đã được xuất viện.

Chia sẻ lời khuyên tới các bậc phụ huynh trên báo Khỏe và Đẹp, BS Võ Duy Khánh khoa Phỏng - Chỉnh hình BV Nhi Đồng 2 lưu ý, phụ huynh cần luôn cẩn trọng tối đa để tránh cho trẻ tiếp xúc với các loại máy sản xuất phục vụ sinh hoạt mà không có bộ phận che chắn như máy gắn môtơ điện, các loại máy xay… Khi không sử dụng nữa thì phải ngắt điện để tránh trường hợp trẻ lại gần và hiếu kỳ nghịch máy.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-tre-bi-cuon-vao-may-xay-thit-do-me-thieu-can-trong-a51109.html