Tết Ất Mùi 2015 chọn tuổi nào xông đất tốt nhất?


Thứ 4, 18/02/2015 | 08:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Năm Ất Mùi 2015, những người hợp tuổi xông nhà là những người không có sự xung khắc về thiên can địa chi của năm sinh với can chi của năm Ất Mùi.

(ĐSPL) - Theo các chuyên gia phong thủy, những tuổi tốt để xông đất trong năm Ất Mùi là tuổi Canh Ngọ (1990), Canh Thân (1980), Đinh Tỵ (1977)....

Mùng 1 Tết là ngày đầu tiên mà vận khí của toàn bộ năm mới đến với mọi gia đình theo quan niệm của lý học Đông phương. Vì vậy, nhà nhà đều mong muốn mọi sự tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình bắt đầu từ ngày đầu năm. Cũng chính vì thế mà người Việt rất coi trọng tục xông đất đầu năm.

Khi chọn người xông đất đầu năm, gia chủ hay lựa chọn những người có tính tình vui vẻ, linh hoạt, đạo đức tốt và thành đạt trong xã hội và đặc biệt người đó phải hợp tuổi với gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy, đối với năm Ất Mùi 2015, những người hợp tuổi xông đất là những người không có sự xung khắc về thiên can địa chi của năm sinh với can chi của năm Ất Mùi. Ngoài ra, người tới xông nhà cũng phải là người không nằm trong hạn Tam Tai.

Từ những phân tích trên, theo các chuyên gia phong thủy, những tuổi tốt để xông nhà trong năm Ất Mùi là: tuổi Canh Ngọ (1990), Canh Thân (1980), Đinh Tỵ (1977), Bính Ngọ (1966), Canh Tý (1960), Giáp Ngọ (1954), Canh Dần (1950), Nhâm Ngọ (1942).

Những người hợp tuổi xông nhà là những người không có sự xung khắc về thiên can địa chi của năm sinh với can chi của năm Ất Mùi, không nằm trong hạn Tam Tai. Ảnh minh họa.

Bên cạnh những lưu ý trên, chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, ngoài việc hợp tuổi khi chọn người xông nhà, xông đất cũng cần chú ý đến những người có vía tốt tức là những người đạo đức, tài giỏi, làm ăn khấm khá, phát tài…

Đối với năm Ất Mùi, bên cạnh những lưu ý trên khi chọn người xông đất cũng cần tránh những tuổi phạm vào hạn Tam Tai như tuổi Hợi, Mão, Mùi. Tuổi xung khắc địa chi với năm Ất Mùi như tuổi Sửu, Thìn, Tuất. Và xung với Thiên can của năm mới như người có thiên can Kỷ hoặc Mậu.

Đối với từng tuổi cụ thể để chọn người xông đất trong năm Ất Mùi 2015 có thể tham khảo như sau:

- Chủ nhà tuổi Tý nên chọn người tuổi Thân, Thìn, Sửu xông đất.

- Chủ nhà tuổi Sửu nên chọn người tuổi Tỵ, Dậu, Tý.

- Chủ nhà tuổi Dần nên chọn người tuổi Ngọ, Tuất, Hợi.

- Chủ nhà tuổi Mão nên chọn người tuổi Tuất, Hợi, Mùi.

- Chủ nhà tuổi Thìn nên chọn người tuổi Dậu, Thân, Tý.

- Chủ nhà tuổi Tỵ nên chọn người tuổi Thân, Dậu, Sửu.

- Chủ nhà tuổi Ngọ nên chọn người tuổi Mùi, Dần, Tuất.

- Chủ nhà tuổi Mùi nên chọn người tuổi Ngọ, Hợi, Mão

Ngoài ra, nếu chọn người xông đất theo mệnh thì có thể tham khảo:

- Chủ nhà mệnh Kim nên chọn người mệnh Thổ, Thủy, Kim.

- Chủ nhà mệnh Mộc nên chọn người mệnh Thủy, Hỏa, Mộc.

- Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn người mệnh Kim, Mộc, Thủy.

- Chủ nhà mệnh Hỏa nên chọn người mệnh Mộc, Thổ, Hỏa.

- Chủ nhà mệnh Thổ nên chọn người mệnh Hỏa, Kim, Thổ.

Những thông tin tham khảo trên hy vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được tuổi xông đất tốt nhất để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình mình trong năm mới Ất Mùi 2015.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-at-mui-2015-chon-tuoi-nao-xong-dat-tot-nhat-a83906.html