Vợ đã ngoại tình... còn "tinh tướng" nói chuyện ly hôn với chồng


Thứ 5, 18/09/2014 | 08:15


(ĐSPL) - Hiện tại cô ấy nói sẵn sàng ly hôn, nhưng thật lòng tôi vẫn còn yêu thương vợ, tôi muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng sao khó vậy. Tôi cũng không muốn người

(ĐSPL) - Hiện tại cô ấy nói sẵn sàng ly hôn, nhưng thật lòng tôi vẫn còn yêu thương vợ, tôi muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng sao khó vậy. Tôi cũng không muốn người ta nhìn vào gia đình tan vỡ của tôi mà đánh giá dị nghị.

Vợ ngoại tình còn ra vẻ

Nhờ sự tác động của gia đình vợ, vì đứa con nhỏ, tôi đã tha thứ cho vợ một lần, trong khi tôi là người đàn ông gia trưởng, điều đó thật quá khó đối với tôi (Ảnh minh họa).

Chúng tôi cưới nhau được 5 năm, vợ tôi là người phụ nữ đẹp, tính hướng ngoại, tham vọng. Trong thời gian đầu, lúc chưa có con, chúng tôi sống rất hạnh phúc, vì lúc đó có nhiều thời gian rảnh nên vợ chồng thời cà phê, cuối tuần du lịch, đi đây đi đó.

Đó cũng chính là sở thích của hai vợ chồng. Từ lúc chúng tôi sinh được một cháu trai, thời gian hạn chế, cháu còn nhỏ, lại mới làm nhà nên vấn đề tài chính cũng hạn chế ít có thời gian chơi bời như trước nữa. Chính vì vậy, tính nết vợ tôi đã thay đổi, sinh ra nhàm chán trước cuộc sống hiện tại.

Trong khi đó, tôi là người thực tế hơn, đã nhiều lần khuyên vợ, con còn nhỏ, hiện tại kinh tế còn hạn hẹp, vợ chồng cần cố gắng, nhưng vợ tôi lại phán tôi là hết yêu vợ, không muốn dành tình cảm, thời gian cho vợ,... Rồi tôi phát hiện vợ tôi có bồ trong khi tôi luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc con. Vợ tôi lừa dối tôi, trong khi tôi tin tưởng. Trong một lần tôi đi công tác xa nhà, xong việc lúc 10h tối, nhớ con, tôi vượt hơn 100km để về nhà, tôi đứng ngoài cửa nghe thấy vợ đang nói chuyện với nhân tình.

Sau đó, tôi lén đọc được từng nội dung tin nhắn, nhưng vợ tôi vẫn chối, không thừa nhận. Mãi về sau khi tôi gặng hỏi cô ấy mới thừa nhận rằng mình đang "cặp kè" với người đàn ông khác. Nhờ sự tác động của gia đình vợ, vì đứa con nhỏ, tôi đã tha thứ cho vợ một lần, trong khi tôi là người đàn ông gia trưởng, điều đó thật quá khó đối với tôi.

Những tưởng sóng gió sẽ qua đi, nhưng rồi tôi phát hiện vợ mình lại bắt đầu có những biểu hiện khó hiểu như, điện thoại để chế độ im lặng, cô ấy muốn ở một mình nhiều hơn, thường xuyên đầu tư tiền bạc đi làm đẹp, ít quan tâm tới bố con tôi hơn. Đặc biệt, vợ thường xuyên đi công tác xa. Tôi là người nhạy cảm nên có thể phán đoán được chuyện gì đang xảy ra.

Một điều đáng buồn nữa là vợ tôi không thèm quan tâm tới gia đình chồng, không muốn về nhà bố mẹ chồng dù chưa đến 60km, bố mẹ chồng điện thì không nghe máy. Khi tôi đề cập đến vấn đề ly hôn thì vợ tôi đồng ý, với lý do tôi quá gia trưởng, không thể sống nỗi.

Tôi thật sự đau lòng, bởi tôi là người sống hướng về gia đình, lúc sinh vợ tôi từng bị bệnh phải nằm viện vài tháng, vì sức khỏe không đảm bảo. Tôi đã thay cô ấy chăm sóc con không kể đêm ngày.

Hiện tại cô ấy nói sẵn sàng chia tay, nhưng thật lòng tôi vẫn còn yêu thương vợ, tôi muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng sao khó vậy. Tôi cũng không muốn người ta nhìn vào gia đình tan vỡ của tôi mà đánh giá dị nghị. Giờ tôi biết phải làm sao đây?

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Trong điều kiện và quan hệ của vợ chồng anh tôi tin rằng trong thâm tâm chị ấy- vợ anh cũng không muốn ly dị chồng. Nhưng vì chồng chủ động nêu ra việc ly dị, nên để giữ sĩ diện chị ấy đồng ý ly dị. Vậy, giả sử chị ấy chủ động đưa ra vấn đề ly hôn anh có đồng ý không? Chắc chắn là có, bởi tính gia trưởng và sĩ diện của anh, mặc dù thâm tâm anh không muốn thế.

Anh có quá hẹp hòi và khắt khe không, khi mới chỉ thấy vợ nhắn tin cho người khác giới anh đã coi đó là một việc khủng khiếp phũ phàng. Nhắn tin tâm sự, chia sẻ với bạn bè để giải tỏa bức xúc mà cũng bị coi là sự phản bội? Thức đêm chăm con anh coi đó là việc làm “giúp vợ” kiểu như “ tôi giặt hộ bà cái áo của tôi”, phải chăng đó không phải là thói gia trưởng, bất bình đẳng khinh thường phụ nữ của anh ?

Còn việc vợ anh không muốn về quê nội, không muốn nói chuyện với bố mẹ anh, anh đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao chưa ? Hay anh chỉ nghĩ cô ấy ích kỷ cá nhân, nhất bên trọng nhất bên khinh? Anh đã coi trọng bố mẹ cô ấy như bố mẹ anh chưa? Quê cô ấy như quê anh chưa? Anh nên đặt địa vị mình của cô ấy để nghĩ và hành động thì mới thấu đáo. Tôi không nghĩ người phụ nữ có chồng con, điều kiện vật chất tinh thần khá thuận lợi lại muốn ly dị, chỉ có người không bình thường mới làm như vậy. Muốn thay đổi người trước hết hãy thay đổi chính bản thân mình trước anh ạ. Anh còn yêu vợ thì phải làm sao để vợ mến, vợ phục thì hẳn không sợ vợ không yêu.

Chúc anh thành công và hạnh phúc.

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-da-ngoai-tinh-con-tinh-tuong-noi-chuyen-ly-hon-voi-chong-a51186.html