+Aa-
    Zalo

    Giá hoa hồng Đà Lạt tăng cao dịp 8/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời điểm này, giá hoa hồng bán tại vườn phục vụ thị trường ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã tăng cao hơn ba lần bình thường.

    Thông tin từ nhiều nhà nông ở làng hoa Vạn Thành, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, thời điểm này, giá hoa hồng bán tại vườn phục vụ thị trường ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã tăng cao hơn ba lần so với ngày thường.

    Chủ vựa hoa Khánh Tuyết, làng hoa Vạn Thành cho biết, ngày thường, giá hoa hồng nhung dao động từ 1.500 đồng đến 2.000 đồng/cành, hiện giờ có giá 6.000 đồng/ cành và rất hút hàng; các loại hoa hồng mầu khác có giá khoảng 4.000 đồng/ cành, tăng gấp ba lần giá ngày thường.

    Giá hoa hồng Đà Lạt tăng cao dịp 8 - 3

    Giá hoa hồng Đà Lạt tăng vọt dịp 8-3. Ảnh: M.V.B

    Cũng theo chủ vựa hoa này, dịp lễ 8/3, thông qua các môi giới người Việt Nam, thương lái Trung Quốc vẫn tiếp tục “gom” hoa hồng Đà Lạt như dịp lễ Tình nhân vừa rồi, nên mùa hoa này làng hoa khá “khan” hàng.

    Nằm cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 3km, làng hoa Vạn Thành là một trong ba làng hoa truyền thống của thành phố này, nơi cung cấp hơn 80\% sản lượng hoa hồng của Đà Lạt.

    Một nhà nông có thâm niên trồng hoa hồng ở làng hoa cho biết: Có thể giá sẽ lên nữa vào dịp sát ngày lễ. Mặc dù được giá, nhưng sản lượng hoa hồng mùa này “hụt” khoảng một nửa so với mọi năm, do thời tiết Đà Lạt quá lạnh vào thời điểm hoa trổ cành.

    Theo Nhân dân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-hoa-hong-da-lat-tang-cao-dip-83-a24140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan