+Aa-
    Zalo

    Giá tiền ảo giảm mạnh sau khi sàn giao dịch Nhật ngừng cho khách rút tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự việc này khiến giới đầu tư tiền ảo Nhật hoảng sợ, bởi mới cách đây 4 năm, sàn tiền ảo Mt. Gox ở nước này bất ngờ sụp đổ.

    Sự việc này khiến giới đầu tư tiền ảo Nhật hoảng sợ, bởi mới cách đây 4 năm, sàn tiền ảo Mt. Gox ở nước này bất ngờ sụp đổ.

    Giá các đồng tiền kỹ thuật số ngày 26/1 giảm khá mạnh sau khi một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất ở Nhật Bản Coincheck Inc. có trụ sở ở Tokyo ngừng cho khách hàng rút tiền.

    Theo tin từ Bloomberg, công ty sàn tiền ảo Coincheck Inc. tuyên bố tạm dừng cho khách hàng rút tiền, tạm dừng giao dịch tất cả các đồng tiền ảo ngoại trừ Bitcoin, và dừng nhận tiền cho các giao dịch đồng NEM, đồng thời chuẩn bị "thông báo chi tiết" về tình hình.

    Sàn giao dịch Nhật ngừng cho khách rút tiền, giá tiền ảo giảm mạnh. Ảnh: seekingalpha

    Trước đó, chiều cùng ngày, sàn Coincheck đăng thông báo trên trang web của họ cho biết đã tạm ngừng các giao dịch rút tiền với gần như tất cả các loại tiền điện tử sau vụ tấn công mạng.Dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com cho thấy NEM, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 10 thế giới về giá trị vốn hóa, sụt giá 19% trong vòng 24 tiếng vào lúc gần 8h tối ngày thứ Sáu theo giờ Việt Nam. Giá Bitcoin giảm 6,4%, tuột mốc 11.000 USD, trong khi giá Ripple giảm 11%.

    Trong cuộc họp báo lúc 23h30 cùng ngày, Chủ tịch sàn giao dịch - ông Wakata Koichi Yoshihiro và giám đốc điều hành Yusuke Otsuka xác nhận, sàn giao dịch tiền điện tử bị tin tặc tấn công, lấy đi hơn 500 triệu tiền điện tử NEM (hoặc XEM) trị giá khoảng 58 tỉ yen (534 triệu USD).

    Mặc dù Hãng tin Nikkei cho rằng giá trị chính xác số tiền bị đánh cắp của sàn Coincheck sẽ khó có thể biết ngay cho tới khi hoàn tất các khâu kiểm tra, đánh giá sau vụ việc, tuy nhiên giới quan quan sát cho rằng mức thiệt hại ít nhất cũng phải hơn 400 triệu USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tien-ao-giam-manh-sau-khi-san-giao-dich-nhat-ngung-cho-khach-rut-tien-a217943.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan