+Aa-
    Zalo

    Giá USD ngân hàng tăng vọt lên kịch trần có đáng lo?

    (ĐS&PL) - Chiều 15/4, đồng USD bán ra tại ngân hàng thương mại tăng vọt lên 25.300 đồng/USD, chính thức lập đỉnh mới.

    Theo báo Người lao động, lúc 14h ngày 15/4, Vietcombank niêm yết giá USD mua vào 24.890 đồng, bán ra 25.230 đồng/USD, tăng mạnh 50 đồng/USD so với cuối tuần.

    Sacombank niêm yết giá USD ở mức cao hơn, mua vào 24.950 đồng, bán ra 25.250 đồng/USD. Riêng USD tiền mặt được ngân hàng này bán ra tới 25.290 đồng.

    Giá USD ngân hàng tăng vọt lên kịch trần có đáng lo?

    Giá USD ngân hàng tăng vọt lên kịch trần có đáng lo?

    Giá USD trong ngân hàng liên tục đi lên những ngày qua, trong bối cảnh đồng USD trên thị trường quốc tế cũng tăng vượt mốc 105 điểm. Nếu tính từ đầu tháng 4 đến nay, giá USD ngân hàng đã tăng khoảng 260 đồng (+1%) so với trước đó.

    Tỉ giá trung tâm hiện được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.096 đồng/USD, tăng 14 đồng so với cuối tuần. Nếu tính từ đầu tháng 4 đến nay, tỷ giá trung tâm đã tăng gần 100 đồng (+0,41%) so với trước đó.

    Trên thị trường tự do, giá USD đang được một số điểm thu đổi ngoại tệ giao dịch mua vào 25.470 đồng, bán ra 25.550 đồng/USD, giảm 30 đồng so với hôm qua. Như vậy, giá USD tự do bất ngờ biến động ngược chiều so với đà tăng của tỉ giá trong ngân hàng thương mại.

    Theo báo Tuổi trẻ, trong một báo cáo công bố mới đây, Dragon Capital cho rằng áp lực tỉ giá vẫn sẽ duy trì trong các tháng tới.

    Sự ngược chiều chính sách của các ngân hàng trung ương với Fed tăng lên ở cuối chu kỳ tăng lãi suất, có thể sẽ khiến cho đồng USD tiếp tục mạnh lên.

    Ở kịch bản xấu, chuyên gia Dragon Capital cho rằng đồng Việt Nam có thể mất giá khoảng 3-3,5%; lên mức 25.000 - 25.200/USD.

    Tuy nhiên, tình hình thực tế sáng nay, với những tác động gián tiếp từ diễn biến căng thẳng ở Trung Đông, giá USD tại ngân hàng đồng loạt trên mức dự báo của nhiều tổ chức.

    Cụ thể, trong báo cáo chiến lược tháng 4 này, Chứng khoán MB (MBS) cho rằng tỷ giá tăng chỉ là tạm thời và có thể quay trở lại dao động trong vùng 24.500 - 24.800 VND/USD trong những tháng tiếp theo.

    Cuối tháng 3 vừa qua, đội ngũ phân tích Chứng khoán Phú Hưng cũng thừa nhận tỷ giá sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao lâu hơn so với dự báo trước đây của họ, dao động quanh vùng 24.780 - 25.000 (tăng 200 điểm so với dự báo cũ).

    Áp lực sẽ kéo dài đến cuối quý II/2024, thời điểm Fed chính thức giảm lãi suất và tín dụng trong nước khơi thông, theo chuyên gia.

    Lãi suất USD neo ở mức cao lâu hơn và đồng USD thế giới mạnh hơn khi các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới cắt giảm lãi suất nhanh hơn Fed sẽ khiến cho đồng VND chịu nhiều áp lực trong thời gian tới. Đặc biệt là khi Việt Nam vẫn đang duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, giữ lãi suất ở mức thấp.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-usd-ngan-hang-tang-vot-len-kich-tran-co-ang-lo-a413898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan