+Aa-
    Zalo

    Giá USD/VND hôm nay 20/11: Tiếp đà tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ giá USD/VND hôm nay 20/11 so với ngày hôm qua, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá nhẹ.

    (ĐSPL) - Tỷ giá USD/VND hôm nay 20/11 so với ngày hôm qua, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá nhẹ.

    Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22.430 đồng/USD và bán ra là 22.510 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

    Tương tự, ngân hàng Vietinbank cũng niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.430 – 22.510 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD chiều mua vào và tăng 5 đồng/USD chiều bán ra.

    USD được giao dịch tại ngân hàng BIDV ở mức mua vào là 22.440 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 22.510 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD ở hai chiều mua và bán.

    Ngân hàng ACB và Eximbank cùng niêm yết tỷ giá ở mức 22.420 – 22.510 đống/USD. Tuy nhiên, ngân hàng ACB điều chỉnh tăng 10 đồng/USD ở cả hai chiều. Trong khi đó, ngân hàng Eximbank điều chỉnh tăng 10 đồng/USD chiều mua vào, chiều bán ra tiếp tục giữ nguyên so với ngày hôm qua.

    Tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của USD/VND tiếp tục được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước áp dụng cho ngày 20/11/2015 là 21.890 VND/USD.

     Tỷ giá USD/VND hôm nay 20/11 so với ngày hôm qua, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá nhẹ.

    Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay đã tăng nhẹ lên 0,1\% lên đến 1.083,26 USD/oz. Giá vàng đã chạm mức thấp nhất trong hơn 5 năm tại 1.064,95 USD/oz vào hôm thứ tư.

    Giá vàng giao ngay của Mỹ đã tăng 0,5\% lên đến 1.083 USD/oz.

    “Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tiêu cực với vàng và dự đoán quý kim vàng sẽ hướng đến mức 985 USD trong ngắn hạn,” nhà phân tích Dominic Schnider của UBS Wealth Management tại Hồng Kông cho biết. “Nguyên nhân khá rõ ràng rằng Fed sẽ tăng lãi suất, đồng đô la sẽ tăng trưởng hơn nữa và trong môi trường đó kim loại này sẽ khá khó khăn để duy trì mức giá hiện tại.”

    Một đồng USD tăng mạnh sẽ làm tổn thương đến nhu cầu các hàng hóa mà định giá bằng đồng bạc xanh do chúng sẽ trở nên đắt đỏ hơn cho người nắm giữ các đồng tiền khác.

    Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống trong tuần qua, trong khi một thước đo hoạt động kinh tế tăng trở lại trong tháng 10, dấu hiệu của một nền kinh tế khỏe mạnh mà điều này có thể tạo thêm niềm tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng tới.

    Đồng USD ổn định vào hôm thứ Sáu sau khi đợt tăng trưởng gần đây đẩy đồng bạc xanh lên mức cao nhất trong 7 tháng qua so với các loại tiền tệ khác.

    Vàng có thể bị áp lực lớn hơn nữa từ tin ngân hàng Trung Quốc trở nên thận trọng hơn trong việc cho vay vàng.

    Ngân hàng Trung Quốc đã tăng cảnh báo rằng ngày càng nhiều nhà kim hoàn bị bỡ nợ đã thúc đẩy họ cẩn thận hơn trong việc xem xét cho vay vàng mới, theo các nguồn tin thân cận cho biết.

    Bốn ngân hàng hàng đầu Trung Quốc có đến 443,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 69,63 tỷ USD) gắn chặt với việc cho vay vàng, vì vậy bất cứ sự sụt giảm nào trong việc cho vay có thể sẽ kéo theo nhập khẩu của Trung Quốc giảm và ảnh hưởng đến nhu cầu vàng toàn cầu.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usdvnd-hom-nay-2011-tiep-da-tang-a120513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.