+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng tăng kỷ lục sau 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng tăng lên mức cao nhất 3 tháng trở lại đây, trong khi đó đồng USD đang suy yếu.

    Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng tăng lên mức cao nhất 3 tháng trở lại đây, trong khi đó đồng USD đang suy yếu.

    Giá vàng trong nước hôm nay (25/2) giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tháng trong phiên thứ 6, tức ngày hôm qua (trên thị trường thế giới). Cụ thể, trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, giá vàng giao trong tháng đã tăng 0,25% lên mức cao 3 tháng, ở mức giá 1.254,55 USD/ounce.

    Lần cuối cùng vàng giao dịch ở mốc 1240 USD là thời điểm ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

    Kể từ khi các cuộc biểu tình diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư vào giá vàng bị giảm đáng kể. Trong tuần đầu tiên của tháng 2, viễn cảnh ảm đạm chiếm ưu thế, kết quả là một sự điều chỉnh nhẹ, đẩy giá vàng xuống mốc 1.216 USD/1ounce.

    Nhưng trong tuần trước và nửa tuần này, đà tăng của giá vàng đã trở lại với thị trường, khơi lại một sự sội động cho năm 2017. Kết quả thực tế, giá vàng đã tăng 9% giá trị trong năm nay.

    Giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD bắt đầu hạ nhiệt 

    Bên cạnh đó, đồng bạc xanh suy yếu đang hỗ trợ vàng tăng thêm sức hấp dẫn. Qua đó cho thấy, thời điểm hiện nay vàng đang là kênh đầu tư an toàn thay thế cho đồng USD và các ngoại tệ khác.

    Kim loại quý cũng tăng thêm sức mạnh do bất ổn chính trị đang diễn ra ở châu Âu và Mỹ. Hiện các nhà đầu tư vẫn lo lắng về các vấn đề chính trị của khu vực sử dụng đồng tiền chung EUROZONE.

    Chốt phiên Mỹ, mỗi ounce vàng tăng 0,6% lên 1.256,9 USD. Trong phiên, có lúc giá chạm mức cao nhất kể từ 11/10 ở 1.260,1 USD. Nhờ vậy, giá vàng đã kết thúc một tuần với mức tăng điểm cao nhất. Trong vòng 30 ngày qua, giá kim loại quý này đã tăng 4,68%.

    Tương tự vàng giao ngay, vàng kỳ hạn cũng tăng 0,55% lên 1.258,3 USD.

    Thị trường vàng trong nước hôm qua, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 36,75 triệu đồng/lượng, bán ra 37,03 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 110.000 đồng/lượng so với cuối phiên trước.

    Công ty Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức giá vàng mới nhất trong 24h qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-252-vang-tang-ky-luc-sau-3-thang-a182136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan