+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 9/1: Chênh lệch vàng trong nước và thế giới hơn 5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau nhiều phiên tăng giá do USD lao dốc, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, nâng mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới lên hơn 5 triệu đồng/lượng

    (ĐSPL) – Sau nhiều phiên tăng giá do USD lao dốc, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, nâng mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới lên hơn 5 triệu đồng/lượng.

    Cụ thể, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 36,33 – 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở TP HCM và 36,33 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại thị trường Hà Nội, giảm 10 nghìn/lượng mỗi chiều so với cuối hôm qua.

    Giá vàng hôm nay được Tập đoàn DOJI niêm yết là 36,45 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở Hà Nội. Tại TP HCM, giá vàng SJC được DOJI niêm yết 36,46 – 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với hôm qua, giá vàng SJC của DOJI đã giảm 10 nghìn/lượng mỗi chiều.

    Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm.

    Giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết hiện là 36,46 – 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 60 nghìn/lượng mua vào và 10 nghìn/lượng bán ra so với cuối phiên giao dịch 8/1.

    Tương tự, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Phú Quý niêm yết ở mức 36,45 – 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10 nghìn/lượng mua vào và 30 nghìn/lượng bán ra so với cuối ngày hôm qua.

    Còn giá vàng SJC hiện được ngân hàng Eximbank niêm yết là 36,44 – 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60 nghìn đồng/lượng mỗi chiều so với cuối phiên giao dịch 8/1.

    Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới quay đầu giảm do các nhà đầu tư nhìn thấy khả năng nâng lãi suất của Fed sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến.

    Giá vàng thế giới quy đổi chưa tính thuế và phí khoảng 30,78 đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 5,5 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.173,2 USD/ounce, giảm 0,68%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.196,55USD/ounce.

    Sau khi thống kê về lao động tiền lương của Mỹ tăng lên hơn mức dự đoán, các nhà đầu tư cho rằng việc tăng lãi suất sẽ có thể được diễn ra sớm hơn dự kiến. Điều này giúp USD tăng giá và ảnh hưởng không tốt đến giá vàng.

    Tuy nhiên, việc nhu cầu vàng vật chất gia tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đang tăng mạnh trở lại có thể hỗ trợ tốt cho kim loại này.

    Tại Trung Quốc, nhu cầu tăng khi dịp lễ năm mới đang đến gần còn người dân Ấn Độ đang có nhiều hoạt động mua vàng trong mùa cưới. Các đại lý ở Ấn Độ đã tính mức phí bảo hiểm cho các giao dịch vàng tại 1 USD/ounce trong tuần này so với mức giá chính thức trong nước, so với mức chiết khấu lên đến 4 USD vào tuần trước. So với giá quốc tế, giá vàng trong nước của Ấn Độ phải chịu thêm mức thuế 10%.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-91-chenh-lech-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-hon-5-trieu-dong-a177550.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan