+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 1/3: Giá vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 1/3/2023: Vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ lên gần ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

    Theo cập nhật vào lúc 5h30 ngày 1/3, giá vàng trong đã có sự điều chỉnh nhẹ. Trong đó, ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC đang ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, giá vàng SJC mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 66,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán  ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. 

    gia vang ngay 1 3
    Giá vàng trong nước rạng sáng 1/3 có sự tăng nhẹ. Ảnh minh họa 

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,82 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, giá vàng thế giới đang tăng mạnh bất chấp đồng USD có xu hướng tăng lên. Ghi nhận lúc 3h ngày 1/3 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 104,838 điểm (tăng 0,20%).

    Giới chuyên gia nhận định hai yếu tố chính đè nặng lên vàng là lạm phát và lợi suất trái phiếu tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.

    Theo Công cụ CME FedWatch, thị trường dự báo 27% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 3. Tuy con số này còn thấp nhưng đã tăng hơn nhiều so với mức 18% trong tuần trước và mức 3% trong tháng 1.

    Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết giá vàng có thể trong ngưỡng hỗ trợ 1.816 USD/ounce, nếu phá vỡ dưới mức này có thể xuống 1.793 USD/ounce.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-1-3-2023-gia-vang-trong-nuoc-dao-chieu-tang-nhe-a567330.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan