+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần qua: Liên tiếp đi xuống, nhà đầu tư thấp thỏm không yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tuần qua, giá vàng liên tiếp có những diễn biến khó lường. Chốt phiên giao dịch tuần qua, vàng SJC giảm đến 110 nghìn đồng/lượng khiến nhiều nhà đầu tư thấp thỏm.

    Trong tuần qua, giá vàng liên tiếp có những diễn biến khó lường. Chốt phiên giao dịch tuần qua, vàng SJC giảm đến 110 nghìn đồng/lượng khiến nhiều nhà đầu tư thấp thỏm.

    Tới đầu giờ sáng 1/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.298,5 USD/ounce, giảm 1,5 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD là 22.765 đồng/USD (Vietcombank) có giá 35,61 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng gần 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

    Giá vàng SJC trong nước tại Công ty vàng bạc đá Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở TP.HCM mức 36,55 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Tuần qua giá vàng SJC liên tiếp đi xuống.

    Trong các ngày như 28/5, 31/5 và 1/6 giá vàng liên tục đi xuống, với mức giảm lần lượt là 50, 20 và 30 nghìn đồng/lượng. Giá vàng SJC trong ngày 29/5 có sự phục hồi nhưng các phiên giao dịch sau đó liên tiếp đi xuống, chốt phiên giao của tuần qua giá vàng SJC trong nước giảm đến 110 nghìn đồng/lượng. 

    Trong tuần qua thị trường vàng trong nước biến động khá chậm chạp, chủ yếu quanh  mốc 36,70 triệu đồng/lượng. Kết thúc tuần, giá chỉ tăng 20 nghìn đồng/lượng và duy trì khoảng cách không xa so với vàng thế giới.

    Tại thị trường Châu Á, giá vàng chiều ngày 1/6 theo giờ Việt Nam cũng tăng 0,4% lên 1.305,87 USD/ounce. Giá vàng tại Châu Âu cũng tăng khá và điểm đáng mừng với giới đầu tư là giá kim loại quý tiếp tục duy trì thành công trên ngưỡng 1.300 USD/ounce.

    Tính đến cuối ngày 31/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 3,3 USD/ounce (0,25%) lên 1.305,2 USD/ounce. Mức cao nhất ghi nhận được từ đầu phiên là 1.307,1 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng Sáu tăng 0,3% lên 1.305,80 USD/ounce.

    Trong phiên giao dịch này, giá vàng được hỗ trợ bởi sự giảm điểm của chỉ số đồng USD. Cụ thể, so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, đồng USD đã giảm 0,3% xuống còn 93,873, sau khi chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2017 là 95,025 trong phiên ngày 29/5.

    Một trong những thông tin hi vọng giá vàng sẽ được đẩy giá vàng lên vài phiên gần đây là cẳng thẳng Mỹ-Trung. Trung Quốc cho biết sẽ sẵn sàng đáp trả nếu Washington muốn tìm kiếm một cuộc chiến thương mại. Trước đó, phía Mỹ đã “đe dọa” sẽ lập hàng rào thuế với hàng hóa từ Trung Quốc.

    Dù giá vàng diễn biến ra sao trong tháng tới thì lời khuyên với nhà đầu tư vẫn là cần thận trọng, bình tĩnh để đưa ra quyết định chính xác, tránh tâm lý "bầy đàn" khi tham gia kinh doanh và đầu tư vào mặt hàng kim loại quý này.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-qua-lien-tiep-di-xuong-nha-dau-tu-thap-thom-khong-yen-a231524.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan