+Aa-
    Zalo

    Giá vé tàu Tết Đinh Dậu cao nhất gần 2,3 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vé tàu Tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ chia ra làm 8 giai đoạn, tùy từng thời điểm ngành đường sắt sẽ điều chỉnh giá vé. Mức gường nằm cao nhất là gần 2,3 triệu.

    (ĐSPL) - Giá vé tàu Tết Nguyên đán Đinh Dậu – 2017 sẽ chia ra làm 8 giai đoạn, tùy từng thời điểm ngành đường sắt sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp. Mức gường nằm cao nhất là 2.280.000 đồng, thấp nhất 508.000 đồng.

    Trao đổi trên VnExpress sáng 26/9, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, giá vé tàu dịp Tết năm nay được chia thành 8 giai đoạn linh hoạt hơn so mọi năm. Vào những ngày cao điểm như 24, 25, 26 tháng Chạp chiều từ Nam Bắc, hay mùng 6, 7,8 chiều Bắc Nam, giá vé tàu sẽ tăng thêm 5-10% so với ngày thường. Tuy nhiên, các ngày khác với chiều ngược lại, giá vé sẽ giảm hoặc bằng giá ngày thường.

    Tùy từng thời điểm ngành đường sắt sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp. Mỗi hành khách được đặt mua không quá 4 vé tàu Tết. Ảnh: Minh Quân

    Vé sau khi mua không được đổi tên, cho phép đổi ngày đi với mức phí là 30% (ngày thường phí đổi vé là 5%). Người đã đặt vé tàu trên mạng nếu bỏ chỗ sẽ không được đặt lại chỗ đó, bà Phùng Thị Lý Hà cho biết thêm.

    Dịp Tết, ngành sẽ vận hành tối đa 15 đôi tàu Bắc Nam, cung ứng 8.400 chỗ mỗi ngày. Ngoài ra, tàu được tăng cường theo từng chặng ngắn như Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết. Tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân các khu công nghiệp Bắc Ninh, Phổ Yên về quê ăn Tết.

    Cũng chia sẻ trên báo Dân việt, bà Phùng Thị Lý Hà cho biết, đối với việc mua vé tàu Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội lưu ý mỗi hành khách đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều. Việc mở bán vé tàu tết sẽ được tiến hành từ ngày 1/10 qua website www.dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt.

    Hành khách có thể mua vé tàu qua mạng từ 1/10 (ảnh minh họa).

    Hành khách có thể mua vé qua website, đặt vé qua tổng đài 19000109, mua vé trực tiếp tại các cửa vé ở các ga, các cửa vé ra ga, các đại lý bán vé của đường sắt.

    Hiện hệ thống đặt chỗ trên mạng đã thay đổi, khi khách hàng đặt chỗ đến khi trả ra sẽ không được đặt lại vị trí đã đặt nữa. Đối với hành khách có nhu cầu mua nhiều hơn 4 vé/chiều, có thể đến trực tiếp tại ga hoặc các điểm bán vé của ngành đường sắt để mua.

    Thủ tục mua vé, lên tàu, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội lưu ý hành khách đi tàu trên 14 tuổi xuất trình bản chính (hoặc bản sao có công chứng còn hiệu lực) một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu, chứng minh nhân dân, giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe mô tô, ô tô, giấy chứng nhận các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội như thương binh, bệnh binh.

    Hành khách đi tàu từ 6 tuổi đến 14 tuổi không có CMND, hộ chiếu thì xuất trình một trong các giấy tờ sau: Giấy khai sinh, giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]fWEmKX3usa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-tau-tet-dinh-dau-cao-nhat-gan-23-trieu-dong-a163338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.